2021 MotoGP สนาม 5 Jack Miller บิด Ducati GP21 ฝ่าสายฝนเข้าวิน สรุปผลแข่ง คะแนนสะสมชิงแชมป์โลก

0
Jack Miller

2021 MotoGP สนาม 5 ที่ Lemans ประเทศฝรั่งเศสเป็น Jack Miller จอมยกซด พา Ducati GP21 ฝ่าสายฝนเข้าเส้นชัยอีกครั้ง แม้ถูกลงโทษแบบดับเบิ้ล สมราคาเจ้าแห่งสายฝน

Jack Miller

การแข่งขัน 2021 MotoGP สนามที่ 5 รายการ SHARK Grand Prix de France สนาม Lemans ประเทศฝรั่งเศส ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดในรอบควอลิฟายเป็น 2 นักบิดยามาฮ่าโรงงาน การ์ตาราโร่ #20 และ บีญาเลส #12 ส่วน แจ็ค มิลเลอร์ #43 ได้ตำแหน่งสตาร์ทที่ 3 อันดับอื่นๆ ตามนี้เลย

Jack Miller

การแข่งขันเริ่มขึ้นในขณะที่ฝนกำลังจะตก “แจ็ค มิลเลอร์” โดดขึ้นนำทันที โดยมี 2 นักบิดโรงงานยามาฮ่าตามมาในอันดับ 2 และ 3 ยังมี มาร์ค มาร์เกซ ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 6 ลอดมารั้งอันดับ 4 ตามติดกลุ่มนำ

ซูซูกิ สนามนี้ ออกจากการแข่งขันทั้งคู่

แต่แจ็คก็นำได้เพียงรอบเดียว การ์ตาราโร่ ก็โชว์ความเป็นเจ้าบ้าน แซงขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำ จนถึงรอบที่ฝนก็เทกระหน่ำ กรรมการตีธง flag-to-flag ให้นักแข่งทุกคนเข้าไปเปลี่ยนรถที่เป็นยางฝนได้ และออกมาบู้กันอีกครั้ง ด้วยความเร็วในด้านการเปลี่ยนรถทำให้ มาร์ค มาร์เกซ ออกจากพิทมารอบนี้ก็เป็นผู้นำทันที

แต่มาร์เกซก็พลาดลื่นล้มไป เขาลุกขึ้นมาขี่ต่อได้แต่ตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 18 ส่วนผู้นำรั้งอันดับ 1 กลายเป็น การ์ตาราโร่ โดยมี แจ็ค มิลเลอร์ ที่โดนทำโทษ Double Long Lap ให้วิ่งใน Long lap 2 ครั้ง เหตุที่ใช้ความเร็วบนพิทเลนเกินกำหนด ไล่ตามมาจนติดตูด

และ แจ็ค มิลเลอร์ #43 ก็ขึ้นมารั้งผู้นำได้สำเร็จ พร้อมทิ้งอันดับ 2 ออกไปเรื่อยๆ ให้เห็นถึงความถนัดในสนามฝนของเขา และเขาก็นำแบบม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัยอันดับ 1 ตามมาด้วย โยฮัน ซาโก้ #5 ที่บิดดูคาติเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็น การ์ตาราโร่ #20

อันดับ 4 ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า #63 ทีมเมท แจ็ค มิลเลอร์ และโดนโทษ Double Long Lap เช่นเดียวกัน ส่วน มาร์ค มาร์เกซ ที่มีโอกาสขึ้นนำเป็นครั้งแรกหลังกลับมาแข่งขัน ก็พลาดล้มไปอีกครั้ง จนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย และซุปตาร์ “วาเลนติโน รอสซี่” จบการแข่งขันในอันดับที่ 11 อันดับอื่นๆตามนี้เลย

Jack Miller

ชัยชนะสนามที่ 5 ของ Jack Miller ทำให้เข้าชนะ 2 สนามติดต่อกัน และเป็นการคว้าอันดับ 1 ถึง 2 ครั้งในฤดูกาลนี้บนรถดูคาติ (ชัยชนะครั้งที่ 3 ตั้งแต่เขาแข่งรุ่น MotoGP) สนามต่อไปสนามที่ 6 จะแข่งที่ มูเจลโล่ ประเทศอิตาลี ในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ คะแนนสะสมชิงแชมป์โลกรวม 5 สนามตามนี้

Jack Miller

สรุป 2021 MotoGP สนาม 4 คลิก
Honda LEAD125 คลิก
คลิป Honda PCX e:HEV รถไฮบริดของฮอนด้า
เจาะสเป็ค ราคา Honda PCX160 ทุกรุ่น คลิก
รีวิว Honda Forza 350 RoadSync
รีวิว Honda Forza 350 เดินทางไกล กทม.-จันทบุรี
ไขความแรงเครื่องยนต์ eSP+
2020 New Honda Click 150
รู้จักรหัส RR ของ CBR Series พิเศษขนาดไหน คลิก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่