Honda X-Venture เปิดปี 2024 กับเส้นทาง ขอนแก่น – เชียงคาน เส้นทางสุดสวยที่เจอทั้งฝนทั้งหนาวและหมอกหนาทึบ

0
Honda X-Venture

X-Venture กิจกรรมสำหรับชาว Honda Bigbike ที่เป็นเจ้าของรถสไตล์ Adventure Touring ชอบขี่เที่ยวทางไกลทั้งทาง On Road และทาง Off Road ที่ไม่ยากนัก แต่เส้นทางสวยงาม ซ้อนเที่ยวได้ กินดีอยู่ดี นอนโรงแรมหรือที่พักสุดสบาย และครั้งแรกของปี 2024 บนเส้นทาง ขอนแก่น – เชียงคาน ที่สวยประทับใจมิอาจลืม

ทริปนี้มีความพิเศษคือมีผู้ที่โชคดีผ่านเข้ารอบในกิจกรรม Riding Passion มาร่วมขี่ในทริปนี้ และทำภาระกิจเพื่อหาผู้โชคดีคนสุดท้ายที่จะได้ไปขี่ทริปที่ South Africa โดยไทยฮอนด้าจะซับพอร์ททุกอย่างตลอดทริป

กลับมาที่ X-Venture ขอนแก่น – เชียงคานกันต่อ ทริปนี้มีลูกค้า Honda Bigbike สมัครเข้าร่วมกิจกรรมถึง 40 คันกับคนอีก 50 คน ไม่นับรวมทีมมาร์แชลจาก Honda , Dirt Track Control และ สื่อมวลชน บอกเลยว่าขบวนยาวมาก

ช่วงเวลาของทริปนี้ก็ถือว่าจังหวะดีที่เจอกับคลื่นความหนาวระลอกเกือบสุดท้ายพอดี อากาศเหมาะกับการขี่รถมาก หลังปล่อยขบวนก็มุ่งไปยังเขื่อนอุบลรัตน์กันเลย มาถึงก่อนกำหนดเวลาพอสมควรจึงได้แวะพักดื่มน้ำและเข้าห้องน้ำกันที่จุดพักนักท่องเที่ยวริมเขื่อนกันก่อน อากาศเย็นก็จะเข้าห้องน้ำกันบ่อยหน่อย

ขี่ต่อมาอีกไม่ไกลนักก็แวะกินอาหารกลางวัน ร้านบ้านกลางนาเป็นร้านอาหารบรรยากาศชิลล์ แต่เจอคนเข้ามาพร้อมกันมากกว่า 50 คน อาหารถึงกับช้าไปบ้าง แม้จะสั่งก่อนมาถึงแล้วกอปรกับเรามาถึงกันก่อนเวลานัดด้วยแหล่ะ อิ่มท้องก็เดินทางกันต่อมุ่งหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง

ในรอบบ่ายมีเข้าทาง Off Road กันบ้าง ชัดเลาะเข้าเส้นทางเกษตรกรรมเป็นฝุ่นแป้งดินลูกรังเป็นส่วนใหญ่ในฤดูนี้ทำให้มีแต่ฝุ่นที่ต้องเว้นระยะห่างกันเองในขบวนบ้าง ไม่งั้นมองไม่เห็นทาง ในกิจกรรม X-Venture ท่องเที่ยวทั้ง On Road และ Off Road ซึ่งในทาง Off Road ในกิจกรรมนี้จะไม่ยาก มือใหม่สามารถขี่เที่ยวได้มั่นใจ ปลดล็อคตัวเองและได้เที่ยวในเส้นทางที่ Unseen อีกด้วย

บ่ายแก่ๆ เรามาแวะ Coffee Brake กันที่น้ำตกเพียงดิน ที่อยู่ในวนอุทยานผางาม จุดนี้เราพักกันครู่ใหญ่ทั้งดื่มกาแฟ เดินเล่นถ่ายรูป คุยโม้ภายใต้ความร่มรื่นใกล้ตัวน้ำตก เส้นทางสวย จุดแวะพักก็บรรยากาศดีจริงๆ ครับ

เดินทางต่อ มุ่งสู่ถนนคนเดินเชียงคาน เส้นทางเป็น On Road ทีมฮอนด้าพาไปเส้นทางที่มีวิวสวยงามมาก Unseen มาก และมีโค้งให้ได้ขยับร่างกายกันนิดหน่อย จนมาทะลุเส้นทางที่มุ่งสู่เชียงคาน แวะเติมน้ำมันเต็มถังให้พร้อมสำหรับการเดินทางในวันถัดไป และเข้าที่พักกันเลย

ประมาณ 17.00 น.ก็ถึง วงศ์สายสิริ ศรีเชียงคาน ที่พักของเราที่อยู่ในถนนคนเดินเลยและเขามีที่สำหรับจอดรถพอสำหรับจอดได้ทั้งขบวนด้วยนะ มีเวลาาทำธุระส่วนตัวประมาณ ชั่วโมงครึ่ง ก็ไปพร้อมกันที่ครัวยุ้งข้าวเชียงคานมื้อเย็นสุดอร่อยและเครื่องดื่มเย็นๆ รอเราอยู่ มีบรีพแผนการเดินทางสำหรับวันถัดไปแบบเป็นกันเองตามสไตล์ Dirt Track Control หลังจากนี้ใครจะดื่มใครจะเดินถนนเชียงคานก็รีแล็กซ์กันตามสะดวก

เช้าวันใหม่เราตื่นมาพร้อมสายฝนที่ตกมาตลอดตั้วงแต่กลางดึก แล้วตกแรงแบบไม่มีทีท่าจะหยุดจนถึงเวลาออกเดินทาง ทีมมาร์แชลจึงต้องเปลี่ยนแผนไม่เข้าไปทาง Off Road ด้วยฝนที่ตกมายาวนานเส้นทางที่ง่ายจะกลายเป็น Hard Enduro ทันที รวมถึงยางรถของหลายคนก็ไม่ใช่ยาง Enduro ด้วย จากความสนุกจะกลายเป็นความลำบากและอาจมีอุบัติเหตุได้ ทีมงานเน้นปลอดภัยเป็นหลักไว้ก่อน

เราเดินทางออกจากเชียงคานกันกลางสายฝน ความหนาวเย็นก็เพิ่มขึ้นตามระยะเวลาที่เราปะทะสายฝนอยู่บนอานรถ ยังดีที่ทีมงานมีชุดกันฝนแบบใช้แล้วทิ้งแจกให้ทุกคน โดยเฉพาะคนที่ใส่แต่เสื้อเจอซี่หรือเสื้อแขนยาว Enduro ขี่ ก็พอให้ลมและน้ำไม่ผ่านเข้ามาถึงเสื้อได้ บางคนที่มีชุดขี่ที่กันฝนได้ก็ลุยไปหล่อๆ ได้เลย

หลังจากผ่านกลุ่มฝนมาทีมมาร์แชลก็พาเข้าทาง Off Road เป็นทางดินอัดแน่นที่ไม่ยากนักแม้จะ ยางเดิมไปได้สบาย มีดันเนินสั้นๆ บ้างให้หลายคนพอได้สนุก แต่ที่มากกว่านั้นคือวิวสองข้างทางสวยมาก

หลังผ่านทาง Off Road ก็เข้าเส้นทางผ่านหมู่บ้าน ซึ่งเราก็เจอกับกลุ่มหมอกหนาและเป็นวงกว้างปกคลุมตลอดเส้นทางนี้นับสิบกิโลเมตร อากาศหนาวเย็นหมอกขาวมองเห็นไม่เกิน 10 เมตร คล้ายกับเวียดนามเหนือที่ผมไปมาเมื่อช่วงปลายปี 65 ยังไงยังงั้น

ออกมายังทางหลวงทางหลักใกล้กับอุทยานแห่งชาติภูเรือ เรามาแวะกินมื้อกลางวันกันที่นี้ท่ามกลางอากาศที่ยังคงหนาวเย็น หลังอาหารมื้อนี้บางคนมีขอแยกตัวไปเที่ยวต่อก็สามารถทำได้ตามต้องการ กลุ่มใหญ่ก็เดินทางกันต่อมุ่งหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

และผลจากที่เลี่ยงทาง Off Road ทำให้ระยะทางเพิ่มขึ้นราว 50 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางเป็นทางโค้งที่ขี่ได้สนุกมากระยะทางที่เพิ่มมากลายเป็นความสนุกเพลิดเพลินในการขี่รถมาก จนถึงจุด Coffee Brake อีกครั้ง ที่ร้านกาแฟนี้จะเป็นจุดแรกที่ปืดทริปของหลายคนที่ต้องการแยกตัวกลับเลยหรือไปเที่ยวต่อ

และคนที่เหลือก็มุ่งหน้ากันต่อไปยัง Aura Cafe จุดเร่ิมต้นทริปและเป็นจุดสิ้นสุดของทริปเช่นเดียวกัน ที่นี้ยังมีกิจกรรมต่อของกลุ่มผู้โชคดีในกิจกรรม Riding Passion นั่นคือการประกาศคนที่โชคดีคนเดียวที่จะได้ไปขี่ทริปที่ Sount Africa กับฮอนด้า และก็ได้ผู้ที่โชคดีเป็นที่เรียบร้อย ผมก็ขอยินดีด้วยที่จะได้ไปทริปในฝันครับ โอกาสแบบนี้มีไม่บ่อยจริงๆ

ผู้โชคดีได้ไป Riding Passion ที่ South Africa (ซ้ายในรูป)

Honda X-Venture หนึ่งในกิจกรรมที่ทางไทยฮอนด้า Honda Bigbike จัดให้ลูกค้ารถ Adventure Touring ได้ไปขี่ในเส้นทางที่สวยงามทั้ง On Road และ Off Road เส้นทาง Off Road ที่ไม่ยาก มือใหม่รถเดิมสามารถไปเที่ยวด้วยกันได้ มีทีมงานคอยดูแลตลอดทริป กินดีนอนหรูอยู่สบายขี่สนุกครบรส

เจอกันทริปต่อไปครับ

ใครที่ชอบแนวนี้เห็นโพส X-Venture รีบสมัครได้เลยโดยเฉพาะลูกค้าใหม่ไม่ผิดหวังแน่นอน แต่สำหรับมือตึงอยากลุย Off Road เยอะๆ ฮอนด้าเข้าก็มีกิจกรรมให้เลือกครับ เรียกว่ากิจกรรมเพียบรองรับทุกระดับประทับใจ เวรี่กู้ดดด

ขอบคุณ Honda Bigbike , Dirt Track Control
เสื้อ REV’IT Off Track H2O หมวกกันน็อค Cabreg XTrace จาก Panda Rider

คลิปทริป X-Venture ขอนแก่น-เชียงคาน ม.ค. 2567

คลิปทริป X Plorer The Unseen Discvery 2023 นอนเต๊นท์จันทบุรี
คลิปทริป X-Venture อุดร-เชียงคาน ทริปตำนาน 20 โล บ่าย 3 ถึงครบเกือบเที่ยงคืน
ทริป X-venture จ.เชียงราย สวยทุกเส้นทาง
X Plorer The Unseen Discovery 2023 ระยอง-จันทบุรี ทาง Off Road ยาวเป็นร้อยกิโลเมตร
Dirt Drill เรียนขี่ Off Road ทางโคลน กับ Honda Bigbike
คลิปทริป Ultimate X-Venture นั่ง First Class ไปขี่ Africa Twin ขึ้นภูตาจอ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่