ขี่ X-ADV 750 เที่ยวภูเก้าง้อม ภูเรือ เชียงคาน สถานที่ยอดฮิตที่ จ.เลย

X-ADV750

X-ADV 750 คันนี้เป็นโฉม 2022 โฉมปัจจุบัน แม้ทริปนี้ผมจะไปเมื่อเดือน ธ.ค. ปี 64 พึ่งจะมีโอกาสนำรูปและเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟัง เป็นไกด์ไลน์เส้นทางสถานที่เผื่อจะตามรอยกัน

ต้องยอมรับว่ารายละเอียดยิบย่อยในทริปนี้เลือนลางไปจากความทรงจำของผมแล้ว แต่ที่ยังจำได้คือความสุขความสนุกที่ได้ขี่รถเที่ยวกับพี่น้องที่สนิทกัน

เป็นครั้งแรกที่ผมได้ขี่ X-ADV750 เที่ยวทางไกล ไกลกว่าทุกครั้งที่เคยขี่รุ่นนี้ ซึ่ง X-ADV ก็เป็นรถรุ่นหนึ่งจากหลายรุ่นที่หลายคนจะคุ้นหน้าผม จากคลิปรีวิวเจน 1 ตั้งแต่สมัยที่นำเข้ามาเปิดตัวและขายในไทยครั้งแรกปีแรก ซึ่งผมยังรีวิวให้กับนิตยสารโมโตครอส/ MotoBigbike อยู่นู้นเลย น่าจะมี 5-6 ปีมาแล้ว ได้รถที่ถูกใจ ก่อนจะเริ่มทริปก็เลยรู้สึกตื่นเต้นอยู่บ้าง

ทำรีวิวเมื่อตอนฮอนด้านำเข้ามาเปิดตัวและขายครั้งแรกในประเทศไทยราว 5-6 ปีที่แล้ว

ตอนแรกผมได้คันสีแดงแต่เกิดปัญหาเรื่องระบบกุญแจนิดหน่อย ทาง จนท.ไทยฮอนด้าได้พาไปเปลี่ยนรถคันใหม่สีเทาลัมโบได้ก่อนออกทริปแบบฉิวเฉียด ขอบคุณมากๆครับ

ผมและคนซ้อนออกเดินทางจากบ้านย่านบางนาตั้งราว 6 โมงเช้า แต่ก็ยังช้ากว่ากลุ่มก๊วนที่นัดกันไปล่วงหน้าคืนนึงแล้ว คือผมเลือกที่จะขอนอนที่บ้านและตื่นสายหน่อยดีกว่า เดี๋ยวขี่ตามไปเองไม่ออกพร้อมกลุ่ม

จุดหมายแรกเรานัดเจอกันร้านข้าวบนทางหลวงหมายเลข 12 บ่ายก็มุ่งหน้าต่อไปยัง อ.นาแห้ว จ.เลย เราใช้เส้นทางหมายเลข 2372 ออกไปยังทางหลวงหมายเลข 21 และไปแยกเข้าเส้น 2014 ที่บ้านโป่งชี มุ้งหน้าสู่ อ.นาแห้ว โดยจะผ่านภูเก้าง้อมก่อน

ผมแวะถ่ายรูปที่ภูเก้าง้อมคันเดียว ตอนแรกก็กะจะแซงมาถ่ายรูปให้พี่น้อง แต่ผมดันหลงทางวนมาอีกทาง ช้ากว่าขบวนก็เลยจอดถ่ายรูปเล่นคันเดียวนั่นเอง คนอื่นเข้าไปถึง​ “นาแห้ว รีสอร์ท” ที่พักที่จะนอนในคืนแรกนี้กันหมดแล้ว

ในช่วงเวลาที่เราเดินทางทริปนี้ อากาศค่อนข้างหนาวเย็นมาก เช้าอีกวันที่ อ.นาแห้ว จึงมีแต่หมอกปกคลุมไปทั้งเมือง และเมื่อเราขี่ขึ้นไปที่ภูเก้าง้อมก็จะเห็นหมอกที่คลุมเมืองอยู่นี่เอง เป็นช่วงเวลาที่ถ่ายรูปสวยเลยล่ะครับ

วันนี้เราเดินทางต่อจุดหมายคืออุทยานแห่งชาติภูเรือเราจะขึ้นไปเช้าเต๊นท์นอนกันบนนั้น เส้นทางที่ใช้คือทางหลวงหมายเลข 2195 เส้นนี้นอกจากจะวิ่งเลียบแม่น้ำเหืองที่เป็นชายแดนธรรมชาติกันไทยลาวแล้ว ยังมีโค้งให้แก้ง่วงตลอดทาง เลี้ยวต่อเข้าเส้น 2294 ไปออกเส้น 21 แล้วขึ้นภูเรือต่อ

แพลนคืนนี้คือขึ้นมานอนบนอุทยานแห่งชาติภูเรือ บนนี้มีเต๊นท์และอุปกรณ์นอนให้เช่าเต็มพิกัด เพราะอากาศบนนี้หนาวมาก(ในวันที่ไป)คือต่ำ 10 องศา

บนนี้จะแบ่งพื้นที่อย่างเป็นระเบียบเหมือนอุทยานหลายแห่ง คือลานกางเต๊นท์ ลานประกอบอาหาร ลานจอดรถ ที่ทิ้งขยะ และมีห้องน้ำที่สะอาดไว้บริการ

ที่สำคัญมีร้านค้าและร้านหมูกระทะไว้บริการ อันนีดีไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกิน อากาศบนภูหนาวมาก แผ่นรองนอนและถุงนอนหลายผืนที่เช่ามาทับตัวเองช่วยได้มาอุ่นนอนสบาย

ใครขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวมีอุปกรณ์นอนให้เช่าครบไม่ต้องแบก

รุ่งเช้าวันใหม่เราเดินทางไปต่อจุดหมายคือเชียงคาน เส้นทางที่ใช้คือหมายเลข 21 เลี้ยวต่อเส้น 2399 จะไปออกเส้น 4014 และ 201 เข้าสู่ อ.เชียงคาน

ถนนคนเดินที่เชียงคานวันนั้นค่อนข้างเงียบเหงาเพราะยังไม่พ้นวิกฤติโควิด ร้านรวงไม่ค่อยคึกคัก นักเที่ยวบางตา แต่สำหรับคนที่ไปเที่ยวในช่วงเวลานั้นก็เดินสบาย ของกินมีเยอะ และอากาศหนาวเย็น

วันสุดท้ายเรามุ่งหน้ากลับ กทม.กันเลย ก็เป็นอีกทริปที่ผมเอามาแชร์เรื่องเส้นทางที่อาจจะตามรอยเที่ยวกันได้ ส่วนที่พักก็ลองหาทางออนไลน์ได้มากมาย

แต่สำหรับเรื่อง X-ADV 750 โมเดลปัจจุบันมีดีเทลอะไร ขี่ทางไกลมีคนซ้อนเจอโค้งเยอะแล้วโอเคไหม เดี่ยวผมมาเล่าให้อ่านกันใหม่ ขอบคุณที่ติดตามกันครับ

คลิปพรีวิว Honda CL500 CL300
รีวิว Honda CL500

คลิป ทดสอบรีวิว Honda CBR1000RRR SP เต็มๆ
คลิป รีวิว CRF1100L Africa Twin ทั้ง DCT และ MT
รีวิว NT1100
คลิป รีวิว CBR250RR SP
รีวิว CBR250RR SP
คลิปรีวิว Honda CBR250RR จัดหนักที่สนามช้าง
ขี่ Honda CBR650R ขึ้นปาย รถ 4 สูบกับความฝัยวัยเยาว์
ทดสอบ Honda CBR 650 R ที่สนามช้าง
คลิป รีวิว Honda CBR 650 R ที่สนามแก่งกระจาน
คลิปทดสอบ 2021 CBR600RR

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!