ขี่เดียว X-ADV750 ชวนเที่ยวภาคตะวันออก ถ้าใจไหวสูงแค่ไหนก็ไปได้

X-ADV750

ด้วยกระแสตอนนี้ X-ADV750 รุ่นใหม่ที่เปิดตัว ผมซึ่งใช้รุ่นเก่าถามว่าอยากได้มั๊ย อยากได้ครับ 555 เพราะรุ่นใหม่ปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีใหม่หลายๆอย่าง โดยเฉพาะ Function โหมดขับขี่ที่มีให้ถึง 5 โหมด ทั้งเรือนไมล์หน้าจอสี แค่นี้ก็โดนใจใครหลายๆคนแล้วครับ และวันนี้ผมจะพาเจ้ารถคู่ใจของผมไปล่าแต้มอุทยานทางภาคตะวันออกกัน ทริปนี้ขี่คนเดียวสบายๆ สติคือสิ่งที่เราต้องมีเสมอครับเมื่อขับขี่คนเดียว

เริ่มต้นที่ผมว่างอยากขี่รถเล่นชิวๆ หลายคนอาจเป็นเหมือนกับผม แบบว่าว่างไม่ได้ มือสั่น อยากปะทะลม(ร้อน) ผมคิดวางแผนไว้หลายที่ แต่หน้าร้อนแบบนี้เลยตัดสินใจ ลองไปทะเลแล้วกัน “เกาะช้าง” อยู่ๆก็ผุดขึ้นมาในหัวของผมโดยไม่ได้นัดหมาย ด้วยมีแต่คนบอกว่าสวย ประกอบกับผมยังไม่เคยไปมาก่อน แถมตราประทับอุทยานฝั่งภาคตะวันออกของผมยังว่างเปล่า ก็เลยเอาว่ะ ทริปเกาะช้างเลยเริ่มขึ้น จะสนุกแค่ไหนติดตามกันได้เลยครับ

ท่าข้ามฟากพระประแดง

ผมซึ่งบ้านอยู่พระราม 2 การข้ามฟากจากท่าเรือพระประแดงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเพราะไม่ต้องวิ่งออมไกลนัก หลังจากข้ามมาแล้วก็จะขึ้นฝั่งที่ท่าปู่เจ้าสมิงพราย วิ่งออกเส้นบางนาตราดง่ายที่สุดแล้วครับ จริงๆผมออกมาตอน ตี 5 ครึ่ง กะว่าจะหนีรถติด แต่ก็ไม่รอด การจราจรติดขัดมาก แต่ก็ไหลไปได้เรื่อยๆ และด้วยความสูง 160 ซม.ของผม เล่นเอา เมื่อยปลายนิ้วเท้ากันเลยทีเดียว เพราะเวลารถติดผมก็จะจอดท้ายมุดไม่ได้ครับกลัวรถพลิก เพราะผมเอาเท้าลงได้ข้างเดียว พอออกถนนช่วงบางนาตราดแวะเติมน้ำมัน ผมเติมน้ำมันถังแรก 200 บาท แล้วมุ่งหน้าสู่จังหวัดชลบุรี

เนื่องจากปริมาณรถยังมากโขอยู่ จึงยังใช้ความเร็วได้ไม่มากนัก จนมาถึงชลบุรีผมตั้ง GPS เพื่อไป”อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง” ซึ่งต้องมุ่งหน้าไปตามถนนเส้น 344 อ.แกลง-จันทบุรี ระหว่างทางที่เราเลี้ยวเข้าถนนเส้น 344 มีการขยายถนนใหม่ ซึ่งถนนเหลือให้วิ่งได้แค่ 1 เลน จึงทำให้ปริมาณรถติดสะสมมากจนถึงโค้งสะพานที่จะวิ่งออก อ.แกลง นู้น แต่พอหลุดมาได้ก็วิ่งสบายยาวๆเลยทีเดียว ถ้าไม่มีเพลงฟังในหมวกคงเหงาน่าดูเลยครับ

ผมแวะพักร่าง เมื่อขี่รถมาถึงจังหวัดระยอง หาอะไรรองท้องนิดหน่อยจากร้านสะดวกซื้อ ด้วยเริ่มหิวเพราะสตาร์ทตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่ การขับขี่รถทางไกลใช้พลังงานเยอะอยู่เหมือนกันนะครับ แถมอากาศก็ร้อนเหลือเกิน ผมทั้งหิวทั้งกระหายสุดๆ หลังจากอิ่มท้องก็ออกเดินทางต่อตามเส้นทางเดิม วิ่งตามถนนเส้น 344 มาจนถึงแยกถนนเลี่ยงเมือง เพื่อเปลี่ยนเส้นทางมาตัดเข้าถนนเส้น 3377 ซึ่งจุดหมายที่ผมตั้งไว้คือ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง ทิวทัศน์ระหว่างทางไปอุทยานฯ สวยมากๆครับ แต่แบตกล้องผมดันหมดซะก่อนเลยไม่ได้เก็บภาพมาฝาก เสียดายมากครับ และตามเป้าที่แพลนไว้ วันนี้ผมจะล่าตราประทับอุทยานฯ ได้ 3 ที่ซึ่งเป็นทางผ่าน แล้วเดี๋ยววันกลับจะไล่เก็บต่อครับ เพื่อทำตามฝันในการประทับตราอุทยานฯแห่งชาติให้ครบ

ออกจาก อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง แล้วเราก็ไปต่อ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพริ้วกันครับ เจ้าหน้าที่บอกว่าที่น้ำตกพริ้วจะมีน้ำทั้งปี แต่ผมไม่ได้เข้าไปชมนะครับเพราะมีน้องๆนักเรียนมาทัศนศึกษากันหลายคันรถ เลยได้แค่ประทับตรากลับมา

จาก อุทยานแห่งชาติน้ำตกพริ้ว เราก็ยิงยาวๆ และแวะเติมน้ำมันถังที่2 อีก 250 บาท ใช้เส้นทางตาม ถนนสุขุมวิท3 และ ตัดเข้าถนนเส้น 3148 เพื่อไปยังสุดแผ่นดินแดนภาคตะวันออก ผมเก็บภาพบรรยากาศ ของบริเวณ “ป้ายสุดแผ่นดินภาคตะวันออก” มาฝากครับ

หลังจากที่ผมเดินเล่นถ่ายภาพอยู่พักหนึ่ง ก็ได้เวลาเดินทางต่อไปยังท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ตาม GPS ต้องขี่ไปอีก15กิโล เพื่อซื้อตั๋วขึ้นเรือไปยังเกาะช้าง ค่าตั๋วไปเกาะช้างก็ คิดต่อคน 80 บาท รถมอเตอร์ไซค์ต่ำกว่า 150cc. ราคาคันละ 40 บาท 150cc. ขึ้นไป ราคาคันละ 80 บาทแต่ถ้าเป็นรถยนต์ ราคาคันละ 120 บาท นะครับ ผมคน+รถก็ 160 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีครับ บนเรือมีน้ำขนมขายนะครับไม่ต้องกลัวหิว แต่ผมเล่นไก่ทอดข้าวเหนียวด้านล่างมาแล้วสบายๆมีขายตรงที่เรารอขึ้นเรือครับ

หลังจากที่ขึ้นเรือข้ามมาถึงเกาะก็ขี่รถเข้าที่พัก ซึ่งเวลาบ่าย3โมงกว่าๆ ที่พักของผมอยู่หาดไชยเชษฐ์ทางมาจากท่าเรือก็จะโค้งเยอะหน่อยแต่ไม่อัตรายมาก หลังเช็คอินแล้วผมก็เดินเที่ยวรอบๆที่พัก มีสระว่ายน้ำ หาดส่วนตัวให้เดินถ่ายรูปเล่นด้วยครับ พนักงานน่ารักดูแลดี ช่วยจองสิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกันให้ด้วย ผมเดินถ่ายรูปเล่นซักพักมีที่สวยให้เราถ่ายรูปเยอะมาก แล้วก็ขึ้นไปพักผ่อน ไม่ไหวเหนื่อยมาทั้งวัน

ที่นี่มีบริการทั้ง ดำน้ำ ตกปลา ตกหมึก ทริปนี้ผมก็จองเฉพาะดำน้ำไว้ครับ แล้วเดี๋ยวตอนเช้าจะมีรถมารับไปท่าเรือบางเบ้า เวลา 8.30 รถก็มารับเพื่อลงเรืออีกทีทางมาท่าเรือต้องวิ่งระวังๆหน่อยเพราะทางแคบและโค้งอันตรายมีหลายจุดพอมาถึงท่าเรือก็จะมีของขาย

ซึ่งเรือโดยสารสามารถจุคนได้ถึง 160 คน เพื่อไปดำน้ำดูปะการัง 4 เกาะ (เกาะยักษ์เล็ก ,เกาะยักษ์ใหญ่ ,เกาะหวาย ,หาดศาลเจ้า) ค่าบริการ 500 บาทขาดตัวครับ ใช้เวลาทั้งวันครับ ก็สนุกดี แต่ถ้ามาครั้งหน้าของใช้บริการสปีดโบ๊ท ใช้เวลาครึ่งวันกับค่าบริการ 700 บาทดีกว่าครับ อีกครึ่งวันจะได้ไปเที่ยวรอบๆเกาะได้ การไปเที่ยวคนเดียวก็จะได้อารมณ์อีกแบบ ได้รู้่จักเพื่อนใหม่ๆ ได้เจอคนที่มาคนเดียวเหมือนกันก็แลกเปลี่ยนความรู้กัน ประทับมากๆครับ

ผมพักที่นี่ 2 คืน ก็ขี่รถเที่ยวรอบเกาะด้านขวามือจากท่าเรือ จุดหมายสำคัญที่มาที่นี่คือประทับตราอุทยานแห่งชาติเกาะช้าง จริงๆแล้วผมผ่านทางขึ้นอุทยานฯในวันแรกแต่จอดไม่ได้ ผมก็เลยไป ผมกลับรถไม่ได้ เพราะทางลาดชันมาก เลยตัดสินใจขี่ต่อไปที่พักก่อน แล้ววันกลับค่อยประทับตรา ผมออกไปเที่ยวที่น้ำตกคลองพูล ก็เป็นอุทยานนะครับผมได้ประทับตราที่นั้น แต่ไม่มีป้ายให้ถ่าย ผมเลยขี่ย้อนกลับมาเพราะเวลาเหลือเยอะเลยมาที่ป้ายอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นอันสำเร็จภารกิจในวันนี้ครับ

ขี่รถเล่นจนเย็นก็ขึ้นไปชมพระอาทิตย์ตกตรงจุดชมวิวหาดไก่แบ้สวยดีครับแล้วผมก็กลับที่พักก็ไปหาของกินแถวๆที่พักมีร้านน่ากินอร่อยๆหลายร้าน ผมมาเที่ยวโดยที่พักจองโครงการเราเที่ยวด้วยกันให้ก็จะมีคูปองอาหารให้วันละ600บาท ที่เกาะส่วนมากร้านอาหารจะร่วมโครงการของรัฐ ครับเราเดินถามได้เลยกินอิ่มแล้วก็กลับเข้าที่พักเดินเล่นแล้วก็เข้านอน

ตื่นเช้ามาก็ไปทานอาหารเช้าแล้วเช็คเอาท์ออกจากที่พักเดินทางไปจุดอื่นๆต่อ

เหมือนออมเล็ตมั๊ย

ผมออกเดินทางจากที่พักประมาณ 7.15 โมงเช้าผมกะว่าจะไปให้ทันรอบ 8.00น. แต่พลาดครับมาทันจริงๆแต่เรือเต็มขึ้นไม่ได้ก็ นั่งรอต่อไปรอบ9.10น. เห้อนี่แหละการไม่เผื่อเวลาโทษใครไม่ได้เลยจริงๆผมก็เลยวนออกไปเติมน้ำมันถังที่ 3 อีก 270 บาท น้ำมันบนเกาะราคาแพงกว่านิดนึง

แล้วเราก็ได้ขึ้นเรือทีนี่เราได้อยู่ด้านหน้าเลยวิวดีเรือออกตรงเวลาเลยครับ 9โมง10นาที

บายๆเกาะช้างไว้มาอีกนะ

หลังจากขึ้นฝั่งมาได้ผมก็ตั้งGPS ไปที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ซื้อเป็นอุทยานแห่งชาติที่ติดชายแดนกัมพูชาเลย

ระหว่างทางมาวิวก็จะมีป่า2ข้างทาง

เอาจริงๆตั้งแต่ประทับตราอุทยานมาพึ่งเห็นเจ้าหน้าที่สาวๆ ให้ข้อมูลเยอะมากครับถ้าไม่ติดรีบกลับบ้านจะเข้าไปเที่ยวชมน้ำตกแล้วเจ้าหน้าที่บอกว่ามีน้ำแต่น้อยพอเล่เนได้มันเป็นช่่วงหน้าแล้งพอดีครับ พอออกจาก อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว แล้วผมก็ปักหมุดGPSไปอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ระยะห่างกันประมาณ 90 กิโล ก็ขี่กันชิวไปครับกำลังแดดดีเลยร้อนมากพอมาถึงก็ซื้อบัตรเข้าอุทยานไปนั่งเล่นน้ำตกซักพักนึงที่มีปลาเยอะเลยและไม่กลัวคนด้วย

หลังจากที่เดินเล่นที่น้ำตกเสร็จก็แวะขึ้นมากินกาแฟอร่อยๆตรงด้านหลังป้ายอุทยานกันได้นะครับ

พอพักจนหายเหนื่อยแล้ว ผมก็ตั้ง GPS ไปเนินนางพญาเพราะถ้ามาถึงจังหวัดจันทบุรีแล้วไม่เป็นเนินนางพญามันก็จะก็เหมือนมาไม่ถึง

ยังคงมีอีกหลายๆที่แหละที่ผมยังไม่เคยไปเวลา3วันมันคงเที่ยวไม่หมดหลอกครับไว้ต้องมาเก็บตกใหม่ ยังมีอีก1อุทยานที่ผมยังไม่ได้ไปเพราะต้องใช้เวลานานอยู่พอสมควรที่จะขึ้นไปแล้วลงมา ผมเลยตัดสินมาที่เนินนางพญานี่

อยู่ที่เนินนางพญานี้ผมแวะเติมน้ำมันถังที่4อีก250บาทและแวะกินข้าวก็ใช้เงินรัฐอีกจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันมื้อนี้อิ่มเลยครับ

อิ่มแล้วเราก็พักท้องนั่งให้หายเหนื่อยชมวิวทะเลสวยๆ ผมอยู่ตรงหาดคุ้งวิมานนี้ชั่วโมงกว่าๆ

จากหาดคุ้งวิมานนี้ผมเริ่มเดินทางต่อ จุดหมายต่อไปคือสะพานเลียบชายทะเลชลบุรีจากที่ดูGPSระยะทาง145กิโลวิ่ง2ชั่วโมงกว่าๆ ตอนนี้เวลาบ่าย3ผมกะไปให้ถึงทันพระอาทิตย์ตก แต่ไม่รู้จะทันมั๊ยนะ หลังจากที่เก็บของเรียบร้อยแล้วจึงเริ่มเดินทาง

มาถึงพระอาทิตย์ยังไม่ตกโชคดีมากมาทันเวลาผมก็นั่งพักอยู่ที่นี่จนมืด

x-adv750 เป็นรถที่ขี่ง่ายถึงแม้จะหนัก แต่คนสูงน้อยก็จะต้องระวังมากว่าคนอื่นๆ อย่างผมจะจอดต้องเตะขาตั้งลงก่อนตลอดกันไว้เพราะถ้ารถเอียงมาเอาไม่อยู่แน่ๆ คนสูงน้อยก็จะมีวิธีขี่แบบคนสูงน้อย 160cm พาเที่ยว

หลังจากที่อยู่จนพระอาทิตย์ลับของฟ้าไปแล้วผมจึงออกจากสะพานเลียบทะเลมุงหน้ากลับบ้านเติมน้ำมันถังที่5ก่อนกลับ250บาท

สรุปทริปนี้สนุกมากครับ ได้ลองทำอะไรใหม่ ไปในทางที่ใหม่ๆที่เราไม่เคยไปลองออกไปทำดูครับมันจะเป็นประสบการให้เราเองทริปนี้ผมขี่รถรวมๆ แล้ว963กิโล ใช้น้ำมันไป1,220บาท กับ5ตราประทับอุทยาน ไว้จะต้องกลับมาเก็บอีกให้ครบภาคตะวันออกขาดอีก2ตราประทับสู้ๆไว้เจอกันใหม่ในทริปหน้านะครับ

ขี่ X-ADV 750 ขึ้นดอยอ่างขาง คลิก
รีวิว CRF300L และ 300Rally คลิก
คลิปทดสอบ 2021 CBR600RR
คลิป ทดสอบรีวิว Honda CBR1000RRR SP เต็มๆ
รีวิว Honda CBR1000RR-R
รู้จักรหัส RR ของ CBR Series พิเศษขนาดไหน คลิก