ขี่ X-ADV 750 เที่ยวเชียงใหม่ ขึ้นอ่างขางด้วยระบบ DCT

ทริปอึดอัดโควิด ผมพา Honda X-ADV 750 คู่ใจฝ่าลมหนาวสุดท้าย เยือนเชียงใหม่ ไล่เก็บแต้มอุทยาน ขึ้นทางชันดอยอ่างขาง ด้วยระบบ DCT ทุกอย่างที่ว่าจึงเป็นเรื่องสบายๆ

ทริปนี้เป็นการอยากออกไปเที่ยว หลังจากไม่ได้ออกไปไหนเลย แล้วครั้งนี้ผมก็ตั้งใจไปกับแอดมินเก่ง แต่เนื่องด้วยงานประจำทำให้ลาหยุดไม่ได้เลยต้องเลือนวันและ หาที่ไปใหม่ก็เลยคิดจะขึ้นเหนืออยากลองเสี่ยงดูว่าจะเจออากาศหนาวหรือป่าว ด้วยระยะทาง700 กว่ากิโลเมตร ผมออกเดินทางด้วยกัน 2คัน X-ADV750 กับ NC750x

เป้าหมายแรก ของผมคือการไล่เก็บตราประทับอุทยาน เป็นความฝันเล็กๆว่านะต้องประทับให้ครบทุกหน้าและบันทึกเรื่องราวการเดินทางของผม จุดหมายแรกของการมาก็เลยตั้งต้นมา อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แต่ก่อนจะมาถึงก็แวะ อุทยานใกล้ๆแล้วก็หาที่พักก็ได้ที่ อินท์ไหล่เขาอากาศเย็นๆกำลังดี ตบท้ายมื้อเย็นด้วยหมูกะทะ ^^มีทุกที่จริง ๆ อากาศตอนกลางคืน 16 องศา หนาวมาก

ต่อจากอินทนนท์ ก็ไปดอยอ่างขาง ด้วยระยะทาง 260 กว่ากิโลเมตร ต้องใช้เวลาเดินทางเกือบ 5ชั่วโมง จริงมันไม่น่าจะใช้เวลาถึงใช่มั๊ย แต่เราวิ่งอยู่บนเขาวนไปวนมาใช้ความเร็วไม่ได้ วิ่งกว่าจะถึง อ.ไชยปราการ ก็เล่นเอาเหนื่อยอยู่พอถึงที่พักก็นอนหมดแรง คืนนี้เราได้ที่พัก ที่ Angkhang Choeng Doi Garden Resort บรรยากาศของที่พักดีมากๆเลยเป็นแนวต้นสน สวยมากๆ

ทางขึ้นเขา วิวสวยมากๆ วิวต้นไม้สวยๆ 2ข้างทาง

ระหว่างทางขึ้นไปถึงดอยอ่างขาง จะผ่านโค้งสวยๆ และก็แอบน่ากลัวอยู่บ้างวึ่งผมเป็นการขี่ครั้งแรกที่ขึ้นดอยอ่างข่าง เพื่อนที่ไปด้วยกันบอกว่าถ้าขี่ขึ้นเขาที่อ่างขางได้ก็ขี่ขึ้นได้ทุกดอย แต่ผมก็ยังว่าน่ากลัวอยู่ดี ในทริปนี้ที่ผมได้ขี่เข้าไปอุทยานหลายๆที่ทางเหนืองต้องขึ้นเขาแบบชันมากๆแล้วด้วยที่ผมเป็นคนที่สูง 160 cm. กับ X-ADV 750 ที่ผมเอาขาลงได้แค่ข้างเดียวก็จะแอบกลัวๆเหมือนกันถ้ารถพลิกมาจะทำไง

บนสถานีเกษตรหลวงอ่างขางที่ผมตั้งใจไปดูดอกพญาเสือโคร่ง แต่มันก็เหลือแค่ต้นเดียวที่ยังพอเหลือให้ได้เห็นดอกบาง

หลังจากที่ผมได้ออกมาจาก สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ผมได้แวะซื้อของจากได้หน้าสถานีผมได้คุยกับแม่ค้าที่ขายของเป็นป้าอายุ 60+ ผมนั่งฟังป้าเค้าแล้วสงสารมากป้าพูดไปก็น้ำตาคอล เค้าบอกว่านักท่องเที่ยวไม่มีมา 2-3 ปีแล้ว เค้าสั่งให้รื้อถอน ที่พักบนดอย แม้แต่โฮมสเตย์ก็ไม่ให้มี นักท่องเที่ยวก้น้อยลง ผมได้ซื้อของจากแม่ค้าชาวเขาที่เอาลงมาขายเป็นสตอเบอรี่ ลูกใหญ่มาก และเขาก็ขายถูกมากเป็นผลผลิตที่เค้าปลูกกันเองบนดอย แต่ผมเห็นแล้วอารมณ์แบบเหงาๆมาก ต้องมานั่งรอนักท่องเที่ยวที่นานๆจะมีมา

หลังจากที่ผมลงมาจากดอยอ่างขางผมก็แวะ ตามอุทยานรอบนี้ที่ผมขึ้นเหนือ 4วัน ผมก็ได้ตราประทับมา 12 ตรา สนุกมาครับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ประทับตราให้เค้าเต็มใจทำให้เรามากเค้าใส่ใจชวนเราเข้าไปดูภายใน แต่ผมเวลาน้อยมาก บางอุทยานทางขึ้นไปน่ากลัวแล้วก็ไกลมาก แต่พอไปถึงไม่น่าเชื่อสวยมาก เค้าดูแลภายในได้สวยมากๆจากระยะทางที่เข้าไปพอไปถึงคุ้มมากหายเหนื่อยครับ เจ้าหน้าที่เค้าใส่ใจให้ข้อมูลอุทยานของเค้ามากๆประทับใจมาก

บ้างครั้ง GPS ก็พาเราเข้าป่า ทริปนี้ จบด้วย 2,280 กิโล น้ำมัน ก็2พันกว่าๆ ถือว่าเป็นทริปแรกที่ผมได้เข้าป่า ไล่เก็บตราประทับ

ทริปต่อไป ผมผู้ที่พกส่วนสูงเพียง 160 ซม. จะเอา X-ADV 750 คันนี้ไปเที่ยวไหน อย่าลืมติดตามกันครับ

ทริปขี่เที่ยวเวียดนาม กับขบวนรถ Honda Bigbike กว่า 70 คัน
คลิปทดสอบ All New Honda CBR1000RR-R คลิก
รู้จักรหัส RR ของ CBR Series พิเศษขนาดไหน คลิก
Aprilia RSV4RF ตัวลิมิเต็ด โคลนจากรถแข่ง WorldSBK
Ducati Panigale V4 แต่งเต็ม ลงล่าแชมป์ SB2 ใน OR BRIC Superbike
รีวิว ทดสอบ Honda CBR250RR แบบเต็มๆ คลิก
คลิป รีวิว ทดสอบ CBR250RR คลิก
CBR400RR และ VFR400R ตำนานรถ 400 ซีซี คลิก