กทม-เชียงใหม่ ขี่รถตะลุยหมอก เดียวก็ฝนเดียวก็หมอก!!

สวัสดีครับ กลับมาเจอกับพวกผมแก๊งขาสั้นขยันเที่ยวอีกแล้วนะครับ ครั้งนี้นะครับพวกผมมีแพลนเดินทางขึ้นเหนืออีกแล้วครับ ครั้งนี้จุดหมายอยู่ที่ เชียงดาว ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ และ ทุ่งดอกบัวตอง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ครับ ทริปนี้ผมก็ไปกัน2คัน3คนเหมือนเดิม

ทริปนี้ครับ ผมได้เปลี่ยนยางใหม่โดยใช้ยาง Diablo Rosso Scooter สำหรับ XADV 750 ไปออกทริปเล่นโค้งครั้งนี้ครับ สำหรับยาง Pirelli ที่ใส่ใน XADV 750 จะมี2ตัว คือ Pirelli Scorpion Rally STR กับตัว Pirelli Diablo Rosso Scooter ที่ผมใส่อยู่นะครับ สำหรับผมที่ใช้ทางดำเป็นหลักคงต้องตัว Scooterนี่แหละให้ไปตัว STR คงไม่เหมาะกับส่วนสูงผมเท่าไรครับ ไม่เกี่ยวกับยางนะครับเกี่ยวกับผมเนี๊ยแหละคงไม่ได้ไปลุยไหนแน่ๆครับ

เข้าเรื่องทริปนี้กันดีกว่า ทริปนี้ครับเกิดขึ้นเพราะรัฐบาลประกาศหยุดยาวเพราะประชุม เอเปก ผมก็เลยออกเที่ยวซะเลยไหนๆเค้าก็หยุดให้แล้ว เชียงดาวเป็นจุดหมายแรกที่ผมกับเพื่อนคุยกันไว้ว่าอยากไป ก็ไม่รอซิครับ ออกเดินททางเวลามีจำกัด 4วัน3คืน ต้องเที่ยวให้ได้เยอะๆครับ เป้าหมายของทริปนี้วางไว้ว่า หลักๆก็  ไปเชียงดาว – ดอยดินทนนท์ – ทุ่งดอกบัวตอง ดูจากระยะทางที่วิ่งนี่เป็นทัวร์ชะโงกแน่ๆ

พวกผมออกเดินทางกันตอน 4 ทุ่ม ชอบวิ่งกลางคืนอากาศเย็นสบาย จุดหมายแรกคือ เชียงดาว ขี่กันรวดเดียวถึงครับ พักบ้างเป็นระยะ ออก4ทุ่ม วันที่16 พ.ย ถึงเชียงดาว ตอน 11โมง วันที่ 17 เดินทางกัน 10 กว่าชั่วโมง

ระหว่างทางฝนก็ตกถึงที่พักก็ฝนตก งงฤดู แล้วทางที่ขึ้นมาเชียงดาว นี่อย่างโหดเลยครับ จริงๆถ้าฝนไม่ตกก็ไม่น่ากลัวเท่าไร เพราะฝนตกเลยทำให้ถนนลืน + กับเป็นทางขึ้นเขาที่แคบๆ ช่วงที่ผมไปเป็นวันหยุดรถเลยเยอะมากหน่อยต้องใช้ความระมัดระวังมากๆครับ พอถึงที่พัก ผมนี่หลับยาวถึงเย็นเลย – -.

ที่พักที่ผมไปพักนะครับ คือ “ดาวล้อมดอยโฮมสเตย์” ตอนที่จองนี่บ้านพักเต็มเลยต้องนอนเต้นท์กันครับ คิดคนละ 600 บาท มีอาหาร 2 มื้อ สนุกดีครับตั้งใจไปดูดาว แต่ได้เจอหมอกแทน หมอกหนักมากๆทุกอย่างขาวไปหมด เพราะฝนตกตลอด ข้างบนเชียงดาวไม่มีสัญญาณโทรศัพท์นะครับ เลยได้พักผ่อนเต็มที่เลย มื้อเย็นทางที่พักมีอาหารให้ แต่พวกผมก็จัดหมูกะทะกันมาอีกชุดเดียวหาว่ามาไม่ถึงเชียงดาว555 หลังจากที่นอนฟังเสียงฝนมาทั้งคืน เช้ามาก็กินอาหารเช้าแล้วได้เดินเล่นอีกนิดหน่อยแล้วก็ออกเดินทางต่อ

วันที่ 2 นี้ครับแพลน การเดินทางก็จะไปนอนที่ดอยอินทนนท์กันครับ เพื่อที่อีกวันพวกผมจะไป ทุ่งดอกบัวตอง ซื่งกำลังบาน100% พอดี จากเชียงดาวถึงดอยอินทนนท์ใช้เวลาเดินทาง3ชั่วโมงครึงดูจาก GPS พวกผมก็เลยไม่ได้รีบเหมือนตอนขาขึ้นมา แวะกินของข้างทางไปเลื่อยๆ มาถึงที่ดอยอินทนนท์ก็บ่าย3โมงกว่าๆพอดีเข้าที่พักแล้วก็ออกไปเล่นน้ำให้หายเหนื่อย ที่พักที่ผมพักมีน้ำจากน้ำตกไหลผ่าน น้ำเย็นมากๆๆๆแต่สดชื่นมากๆเช่นกัน พอเริ่มมืดก็ออกมาหาของกินในตลาดในหมู่บ้าน เสร็จเรียบร้อยก็นอนพักผ่อน พรุ่งนี้ต้องไป ทุ่งดอกบัวตอง

วันที่3 วันนี้คิดว่าเป็นวันที่เหนื่อไม่แพ้วันแรก เพราะออกจากดอยอินทนนท์ เข้าไปทาง อ.แม่แจ่ม ทางไปทุ่งดอกบัวตองบอกได้เลยว่า สุดโค้งไปโค้งมา ดีที่เปลี่ยนยางใหม่มาก่อน โค้งในทริปนี้สนุกมากๆยางดูดโค้งจนน่ากลัวพลิกรถง่ายเข้าโค้งได้ลึกจนเซนเซอร์ ขาตั้งขุดกับพื้นไปหลายรอบมากขี่ได้สนุกมากๆกับยางตัวนี้ Diablo Rosso Scooter ตัวนี้

พอมาถึงทุ่งดอกบัวตอง ภาพที่คิดกับภาพที่เห็นมันคนละเรื่องกันเลยครับ ทุ่งดอกบัวตองสวยมาก แต่ แต่ คนเยอะมากกกกกกกรถเยอะมากกกผมก็เข้าใจนะครับวันหยุด  แล้วรถติดทางขึ้นเพื่อนๆที่เคยไปจะรู้ว่ารถติดคาเนิน มันลำบากแค่ไหน หลายๆคนอาจจะสบายๆเพราะเท้าสาสารถยันรถได้ แต่พวกผม2คนเท้าแตะพื้นได้ข้างเดียว มันลำบากในการโยกซ้ายหรือขวามากๆ 555 อุปสรรคอย่างเดียวเลยคือรถติดแล้วไม่มีที่จอดดดด ต้องไปจอดตามเนินแล้วคิดดูว่าคนขาสั้นถนนเอียงๆจะจอดยังไงจะกลับรถก็ต้องวิ่งขึ้นเนินด้านบนเพื่อกลับรถจะ ม้วนๆเหมือนคนขายาวก็ไม่ได้ เหนื่อยครับแล้วมาถึงที่นี่ก็บ่าย2 โมง กว่าๆแล้วพวกผมต้องตีรถกลับไปนอนที่แม่สอด อีกบันเทิงครับ ได้รูปมานิดหน่อยแล้วก็เข้าสู่โหมดทัวร์ชะโงก

ผมเอาเท้าลงได้แค่นี้แหละ ขาเดียวด้วย

เดินทางกลับแม่สอด ออกเดินทางจากทุ่งดอกบัวตอง บ่าย3กว่าๆ ถึงแม่สอด 3 ทุ่ม เป็นอะไรที่น่ากลัวมากๆด้วยเวลาจำกัด เลยต้องเดินทางในเวลากลางคืน หลายๆคนบอกว่าเส้น 108 – 105 นี้วิ่งกลางคืนน่ากลัวเพราะไฟทางไม่มีและเป็นทางขึ้นเขาลงเขา วิ่งเรียบแม่น้ำยวม จริงวิ่งเส้นนี้ตอนกลางวันจะสวยมากมีจุดชมวิวแม่น้ำ 2 สี แต่ผมมากลางคืนก็ไม่เห็นอะไรเลย มีโอกาศจะกลับไปแก้ตัววิ่งกลางวันอีกรอบ หลังจากมาถึงที่พักในแม่สอดก็หาข้าวทานแล้วเข้าที่พักอาบน้ำนอนกันเลย ลุ้นและเหนื่อยมากใช้สมาธิเยอะมากๆในการวิ่งเส้นนี้กลับมาครับ

วันที่ 4 ตื่นเช้ามาเดินเล่นตลาด ริมเมย ตอนนี้เงียบมากๆเพราะฝั่งพม่าข้ามมาไม่ได้เค้าปิดด่าน เลยทำให้มีแต่คนไทยที่ขายของอยู่และนักท่องเที่ยวก็น้อยมาก เดินอยู่ซักพักก็ออกเดินทางกลับ กรุงเทพกัน เส้นทางแม่สอดเข้าจังหวัดตาก็ยังได้หวดโค้งอีกรอบอันนี้โค้งกว้างมากเข้าได้สนุกมากๆ ต้องขอบคุณ Pirelli มากๆเลยครับ ทริปนี้พวกผมเดินทันกัน 2140 km

ค่าใช้จ่ายในทริปนี้ครับ

น้ำมันไป 2,930 บาท

ค่าที่พักทั้ง3ที่

-เชียงดาว คนละ 600 บาท

-ดอยอินทนนท์ ห้องละ 1,000 บาท

-B2 แม่สอด 587 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ+ของฝาก 1,500 บาท

ทริปนี้ ผมจ่ายไป 6, 617 บาท + – ครับ