ขี่ BMW R18 เที่ยวงาน BMW Motorrad CNX Season Start 2022 ที่ จ.เชียงใหม่

0
BMW CNX Season Start

งาน BMW Motorrad CNX Season Start 2022 เป็นงานนัดพบชาว BMW Motorrad ทั่ว Southeast Asia มาร่วมกิจกรรมกันที่ จ.เชียงใหม่ ผมขี่ BMW R18 เข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่เช้าจนค่ำ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ขี่รถเที่ยวกึ่งอิสระ สนุกปลอดภัยและไม่หลงแน่นอน

กิจกรรมเริ่มกันในเวลาเช้าตรู่ ชาว BMW Motorrad นอกจากไทยเจ้าภาพ ก็จะมีมาจากประเทศ มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ฮ่องกง ไต้หวันและนิวซีแลนด์ รวมกว่า 700 คนมารวมกันที่จุดนัดพบไม่ขาดสาย ด้วยมอเตอร์ไซค์ BMW หลากหลายรุ่นหลากสไตล์ทั้ง GS ทั้ง RT หรือ R18

ผมเองได้ BMW R18 ที่ถูก Custom ตกแต่งพิเศษใส่แฮนด์โหน Ape Hanger และใส่ท่อไอเสียแต่ง แผดเสียงเครื่องยนต์ Boxer บล็อคใหญ่สุดได้ดุและลั่นอย่างที่รถ Cruiser พึงจะเป็น แต่มีออฟชั่นเป็นปุ่มกดเลือกให้เสียงท่อเบาลงได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

3 รูทต่างสไตล์ แต่สวยทุกรูท

โดยทาง BMW Motorrad Thailand เข้าภาพงานนี้จัดเส้นทางให้ขี่เที่ยวกันถึง 3 เส้นทาง หรือ 3 รูทที่สวยงามใน จ.เชียงใหม่ ในชื่อกิจกรรมที่ว่า The Unexpected Journey ให้เหมาะสมกับสไตล์ของรถและความต้องการ คือ Route A On Road , Route B On & Off Road และ Route C Off Road

โดยทั้ง 3 รูทจะไม่มีคนนำ แต่จะมีแผนที่ให้ และถ้าไม่ต้องการขี่ตามแผนที่ก็สามารถเปลี่ยนเส้นทางหรือจะไม่ขี่ หรือจะหา Café ร้านกาแฟนั่ง ก็ทำได้ทุกเมื่อตามต้องการ

BMW R18 Custom

ผมได้ขี่ BMW R18 ใน Route A On Road เป็นเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ แต่เป็นเส้นทางรองซึ่งเล็กและแคบกว่าทางหลักแต่วิวข้างทางสวยงามกว่ากันมาก ในเส้นทางที่มีโค้งต่อเนื่องและแคบกหักศอก R18 ที่ใส่แฮนด์แต่งก็ยังเลี้ยวได้สบายๆ ตอนจะจอดพักตามจุดต่างๆ ก็มีเกียร์ถอยหลังช่วยถอย สะดวกปลอดภัยจริงๆ

ส่วนตัวต้องบอกว่า BMW R18 เป็น Cruiser ที่สามารถแต่งได้หลากหลายสไตล์ แถมมีเทคโนโลยีทันสมัยทำให้การขี่เป็นเรื่องง่าย ที่สำคัญระบบเบรกดีเยี่ยมเลยล่ะครับ

ช่วงกลางวัน BMW Motorrad Thailand ก็จัดมือกลางวันในร้านที่สวยงาม ให้ทุกคนพักขี่รถมาเติมพลังและพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันอย่างเต็มที่ ให้โม้ถึงเส้นทางที่ไปมาอย่างออกรส พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ชื่นใจ

ส่งท้ายด้วยงานเลี้ยงที่มันส์สุดเหวี่ยง

หลังจากขี่รถเสร็จและแยกย้ายกันเข้าที่พักอาบน้ำเปลี่ยนชุดสบายๆ เพื่อมาร่วมปาร์ตี้ในช่วงกลางคืนกันต่อ นอกจากอาหารที่แสนอร่อย ในงานยังมีคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก แว่นใหญ่ และ ม็อคค่า การ์เดน มีการจับรางวัลมากมาย

และยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองความสำเร็จของผู้เข้าแข่งขัน GS Trophy 2022 ทีมประเทศไทย ที่ทำคะแนนสะสมและอันดับดีที่สุดตั้งแต่ไทยส่งเข้าร่วมแข่งขัน

Concept สุดเจ๋ง

งานทั้งหมดจัดตามแนวทางที่ BMW Motorrad Thailand วางไว้ เป็นงานที่มีคอนเซ็ปต์คือ

RIDE : ร่วมขับขี่ในเส้นทาง On-Road และ Off-Road ที่เราจัดเตรียมเส้นทางสุดพิเศษไว้เพื่อคุณ

RELAX : ดื่มด่ำกับบรรยากาศและอาหารมื้อเย็น พร้อมสนุกกับปาร์ตี้แบบจัดเต็ม

ROCK : กระตุ้นอะดรีนาลีนของคุณด้วยคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก แว่นใหญ่ และ ม็อคค่า การ์เดน

RELATIONSHIP : ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เรื่องราวการขับขี่ของคุณกับชาว BMW Motorrad ทั่ว Southeast Asia และ อีกหลากหลายประเทศ

ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี แล้วพบกันใหม่ปี 2023 ครับ

คลิปรีวิว 2022 BMW R1250RT

คลิปรีวิว R18 Transcontinental
บทความรีวิว R18 Transcontinental

บทความรีวิว BMW R18 First Edition
คลิป รีวิว BMW R18
คลิปรีวิว BMW F850GS
คลิป ริวิว F750GS
คลิปทดสอบ BMW R1250GSA คลิก
คลิป เรียน California Superbike School คลิก
บทความเรียน California Superbike ที่สนามช้างบนรถ S1000RR
ทดสอบ ขี่ BMW C400X ออกทริป คลิก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่