รีวิว 2020 New Honda Click150i กับ 6 เหตุผลที่ต้องซื้อ

0
Honda CLICK150i

2020 New Honda Click150i สปอร์ต เอ.ที. ยอดนิยม รถดีมีออฟชั่น เครื่องยนต์ eSP 150 ซีซี เกิดมาเพื่อความคล่องตัวสำหรับการใช้งานในเมืองแบบจัดเต็ม

 รถออโตเมติกขนาด 150 ซีซี  ได้รับความนิยมสูงมาก ซึ่งรถของ Honda ก็จะมี PCX150 , ADV150 และ CLICK150i ซึ่งแต่ละรุ่นก็ต่างรูปแบบต่างสไตล์กันอย่างชัดเจน สำหรับ CLICK150i รถสไตล์สปอร์ตออโตเมติก แต่จะเหมาะกับการใช้งานรูปแบบไหนมากที่สุด ผมมีคำตอบ

พฤติกรรมใช้รถเล็กของคนไทยส่วนใหญ่จะเป็นแบบรวมทุกอย่างในคันเดียว คุ้มค่าสุดๆ ซึ่งค่ายผู้ผลิตก็สามารถผลิตรถที่มีคุณภาพมาตอบสนองการใช้งานได้ แต่สมรรถนะหรือการตอบโจทย์การใช้งานที่ต่างกันของรถแต่ละรุ่นยังมีอยู่

CLICK150i สปอร์ตในดีไซน์ แต่การใช้งานเน้นความคล่องตัวเป็นหลัก พละกำลังของเครื่องยนต์กำลังพอดีต่อการใช้งาน ต่อการเร่งแซงสั้นๆ โดยเฉพาะในการใช้งานใน กทม. หรือในเมือง แต่ใช่ว่าจะดีไปทั้งหมด มีข้อด้อยด้วยนะ เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟัง

ข้อ 1

ความคล่องตัว ที่สุดของความคล่องตัวด้วยระยะฐานล้อ ขนาดของรถทั้งคันที่กะทัดรัดพอๆ กับ Click 125 หรือในรุ่นที่เล็กกว่า ต่างจาก PCX และ ADV ที่ใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด  

ข้อ 2

เครื่องยนต์ eSP ขนาด 150 cc. จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำของฮอนด้า พิสูจน์แล้วเรื่องความทนทาน ไม่จุกจิก อัตราเร่งแซงก็ทำได้ดี กำลังมีให้ใช้ตลอดจนสุดคันเร่ง แถมยังไม่ทิ้งเรื่องความประหยัด ถังน้ำมันเชื้อเพลิง 5.5 ลิตร ผมเติม E20 ไป 100 บาทวิ่งใช้งานตอนทดสอบร่วมๆ ร้อยกิโล ยังเหลือใช้ได้อีกไกล คาดว่าเกิน 150 กิโลเมตรแน่นอนสำหรับใช้งานปกติทั้งเร่งทั้งแซง ประหยัดหายห่วง

พักเท้าชิ้นเดียว ห้อยหรือวางของได้เยอะกว่า
ข้อ 3

ดีไซน์หรือเอกลักษณ์ของ Honda CLICK คือ Floorboard หรือพื้นที่วางเท้าที่เชื่อมต่อกัน ไม่มีคานหรือถังน้ำมันคั่นกลาง ประโยชน์คือสามารถห้อยถุงขนาดใหญ่ได้เลยนะ โดยเฉพาะยุคนี้ที่ต้องมีถุงผ้าไว้ใส่ของ แขวนห้อยได้โดยไม่ติด หรือใช้วางของได้เลย เท่าที่ดูวางถุงปูนใหญ่ๆ ได้เลยนะ ผมชอบที่วางเท้าแบบนี้กับการใช้งานทั่วไปจริงๆ  

ข้อ 4

ความปลอดภัย ต้องพูดเลยคือระบบเบรกที่เป็นดิสก์เบรกหน้ากับดรัมเบรกหลัง ถึงจะเป็นดรัมหลังแต่ฮอนด้าก็ยังให้ระบบ CBS(Combi Brake System) หรือระบบกระจายแรงเบรกมาด้วย คือเมื่อเรากำเบรกหลังจะมีตัวช่วยกระจายแรงเบรกไปกดปั้มเบรก(ตัวที่2)ของเบรกหน้าแบบเบาๆ ให้มีแรงเบรกหน้าไปพร้อมๆกับการใช้เบรกหลัง ช่วยให้ระยะเบรกสั้นลง ความมั่นคงเมื่อกำเบรกหลังแรงๆ ทำได้ดีกว่าเดิม และในรุ่นใหม่ระบบนี้ทำงานได้นุ่มนวลมากๆ

ข้อ 5

มีเทคโนโลยีหรือสมาร์ทเทคโนโลยีรอบคัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Idling Stop System หยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ ประหยัดไปอีก กุญแจสมาร์ทคีย์ ช่วยระบุตำแหน่งรถ และป้องกันการโจรกรรม เรือนไมล์ LCD ไฟส่องสว่าง LED รอบคัน และช่องสำหรับชาร์จมือถือหรืออุปกรณ์ภายนอก ตำแหน่งเหมาะกับการใช้ร่วมกับตัวจับสมาร์ทโฟนที่แฮนด์

ข้อ 6

มีศูนย์บริการฮอนด้าวิงเซ็นเตอร์เต็มประเทศไทย รวมถึงร้านเล็กๆ ก็ซ่อมได้ง่าย ไม่ซับซ้อน อะไหล่ตรงรุ่นหรือข้ามรุ่นเพียบ

ส่วนข้อสังเกตหรือจุดด้อยที่ผมได้เกริ่นไว้ คือเมื่อมีที่วางเท้าเป็นชิ้นเดียววางของหรือห้อยของได้สะดวก ดังนั้นถังน้ำมันเชื้อเพลิงจะไปอยู่ใต้เบาะนั่งทำให้ต้องแบ่งพื้นที่กับช่องเก็บของใต้เบาะ ช่องเก็บของใต้เบาะจึงมีขนาดเล็กไปนิดนึง

อีกเรื่องคือช่องชาร์จที่ยังใช้แบบที่เราเรียกว่าที่จุดบุหรี่ ต้องซื้อหัวแปลงเป็น USB มาเชื่อมต่อ คาดว่าในอนาคตช่องนี้น่าจะเปลี่ยนเป็น USB-C ในอนาคต

และ 2020 New Honda Click150i ออกมาพร้อมสโลแกน HERO OF THE STREET ตัวจริง…ของฮีโร่ มีให้เลือก 3 เฉดสีได้แก่สีน้ำเงิน-เทา สีขาว-แดง และสีดำ-เทา สนนราคา 61,200 บาท ใครที่มองหารถออโตเมติกตอบโจทย์ใช้งานในเมืองตัดสินใจซื้อได้เลยตรงความต้องการและคุ้มค่า ฟันธง!!!

ขอบคุณ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด

รู้จักรหัส RR ของ CBR Series พิเศษขนาดไหน คลิก
Aprilia RSV4RF ตัวลิมิเต็ด โคลนจากรถแข่ง WorldSBK
Ducati Panigale V4 แต่งเต็ม ลงล่าแชมป์ SB2 ใน OR BRIC Superbike
รีวิว ทดสอบ Honda CBR250RR แบบเต็มๆ คลิก
คลิป รีวิว ทดสอบ CBR250RR คลิก
CBR400RR และ VFR400R ตำนานรถ 400 ซีซี คลิก
ทดสอบ รีวิว CBR Series คลิก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่