HONDA REBEL 1100 กับทริปลุยฝน”กรุงเทพ-กระบี่”

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ ครั้งนี้ผมจะลงไป จังหวัดกระบี่กับรถ Honda Rebel1100 ซึ่งก็เป็นการขี่รถในคลาส1100cc.เป็นครั้งแรกนะครับ ช่วงนี้อะไรก็ครั้งแรกบ่อยหน่อย ที่ลงไปจังหวัดกระบี่ครั้งนี้นะครับจะไป งานไบค์อ่าวนาง ซึ่งเพื่อนของผมเค้าชวนลงไปไอ้เราก็ใจง่ายไปก็ไป นัดกันตี3เพื่อเดินทางจะได้ไปถึงที่กระบี่ไม่มืดครับ แต่ปัญหาก็เกิดกับผม ใช่ครับผมไม่ตื่น มาตื่นอีกทีตอน 8.20น. ทีนี้เพื่อนก็ไปไม่รอแล้วเพราะโทรมาก็ไม่รับ ผมเลยต้องบินเดี่ยวคนเดียวเลยทีนี้

เริ่มออกจากบ้านแถวพระราม2 ก็9โมงเช้า ในGPSบอกว่า12ชั่วโมง กับ758กิโลเมตร ไอ้ที่ตั้งใจไว้ว่าไปถึงไม่มืดก็พลาดแล้วครับ เริ่มออกเดินทางกัน ในการขี่รถคลาส1100cc.ผมไม่เคยมันใจอะไรขนาดนี้เลยตอนแรกก็ตื่นเต้น เพราะเท้าเราลงพื้นได้ทั้ง2ข้างจะยันถอยหลังหรือเลี้ยววงแคบๆแบบเอาเท้าลงพื้นได้ นี่คือสวรรค์ชัดๆ ด้วยรถ Honda Rebel1100เป็นรถที่จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้ตั้งรถได้ง่ายมากๆๆ รถไม่เป็นภาระคนขี่เลย ตอนนี้น่าจะเป็นผมแล้วที่เป็นภาระของรถ

ในการขี่ Honda Rebel1100 เป็นรถที่ขี่ง่ายมากๆ ด้วยระบบเกียร์ DCT  ที่เหมือนกันรถที่ผมใช้อยู่คือ XADV750 ทำให้ผมคุ้นชินกับระบบเกียร์ DCTอยู่พอสมควร Honda Rebel1100 จะเป็นเครื่องบล็อกเครื่องเดียวกันกับ Honda CRF1100L Africa Twin แต่มีการปรับจูนแรงม้า แรงบิดลดลง ให้เหมาะสมกับการขับขี่บนทางดำเป็นหลัก ถ้าเป็นผมคนหมดสิทธิ์ในการขี่ Africa Twin แน่ๆเพราะขาไม่ถึง แต่ก็มี Honda Rebel1100 ที่เป็นคลาส1100ccที่คนสูง160 ขี่ได้แน่ๆเชื่อผม

จุดหมายแรกของผมที่จะแวะคือ ป่าสนเหมืองแร่ นะครับเห็นหลายๆคนบอกว่าต้องมาสวยมาก ซึ่งเป็นทางผ่านลงใต้อยู่แล้วก็ จะอยู่ช่วงอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นะครับ เราต้องแวะขาไปเนี๊ยแหละครับเพราะถ้าแวะขากลับ น่าจะมืด พอมาถึงถ่ายรูปยังไม่ถึงไหนเลยครับ ฝนตกแล้วตกหนักมาก ๆเลยครับ

จริงๆผมก็คิดไว้อยู่แล้วว่าจะตกแต่ไม่คิดว่าจะตกตอนรับเร็วขนาดนี้ เชื่อมั๊ยครับผมใส่ชุดจากตรงจุดนี้ถึงกระบี่เลย ฝนตกตลอดทางเรียกได้ว่าโดนฝนตั้งแต่ประจวบถึงกระบี่ ดีที่รถมีโหมดหลายโหมดในการขับขี่ผมนี่ใช้หมด Rain มาตลอดเรียกได้ว่าทริปนี้ผมใช้โหมดrain 80%เลยทีเดียว

ผมขี่ Honda Rebel1100 แบบรวดเดียวโดยไม่พักเลยใช้ความเร็วพอสมควร ก็จัดได้ว่า เป็นรถที่กินน้ำมันเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะครับ ด้วยเรื่องที่บล็อกเครื่อง1100cc ก็เข้าใจได้ แต่ปัญหาคือถังน้ำมันเล็กไปหน่อยครับ จุดได้ประมาณ10ลิตร ซึ่งมันต้องลุ้นตลอดว่าจะมีปั้มน้ำมันพอที่รถเราจะไปถึงมั๊ยทำให้เราต้องแวะเติมบ่อยๆแต่เส้นสายใต้ก็มีปั้มตลอดทางนะครับเลยอุ่นใจได้หน่อย

ส่วนปัญหาที่ผมไม่เจอเหมือนที่เพื่อนบอกคือเมื่อยและยืดขาไม่ได้ แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาของผม เพราะผมขาไม่ยาวช่วงยืดขาถึงพื้นก็ทำได้โดยไม่ต้องเกร็งขาเลยไม่เมื่อยเท่าไรนัก แต่ปัญหาของผมคือแฮนอยู่ไกลไปเลยต้องยืดสุดแขนแทน ระหว่างขี่ผมก็ได้ทดลองขี่ด้วยความเร็ว ต้องหมอบขี่ครับถึงจะขี่เร็วได้เพราะลมปะทะตัวแรงมาก ต้องจับแฮนให้แน่นๆเลยครับไม่งั้นหงายหลังครับ ขับผ่านมาทีละจังหวัด ก็ใจชื่นขึ้นมาบ้างบอกตัวเองว่า

ช่วงสุราษฏร์ธานีมีทำถนนนะครับ แบ่งๆเป็นช่วงให้วิ่งในเลนเดียวกันช่วงนี้ต้องขับขี่ระวังๆครับ

พอขี่เข้ามาเส้นทางหลวง 44 นี่ก็เริ่มมืดแล้ว  ขี่มาซักพักทั้งฝนตกทั้งไม่มีไฟทาง ไฟหน้าก็ไม่ค่อยสว่างอันนี้ปัญหาหนักมากๆมองทางไม่ค่อยเห็นเลยใช้ไฟรถด้านหน้าบวกกับดวงล้วนๆไหนจะฝ้าขี้นชิวหน้า เปิดชิวขี่ก็ไม่ได้ฝนเข้าตาต้องลุ้นในการขี่ตลอด

เป็นทางตรงยาวที่สามารถทำเวลาได้แต่ก็ขี่สู้ลมไม่ไหวครับลมปะทะตัวแรงมาก

พอมาถึงที่กระบี่จะเข้าไปที่อ่าวนาง gps ก็พาเข้าไปในป่ามะพร้าวอีกมืดมากๆทางก็มองไม่เห็นขี่อยู่ประมาณ5กิโลเมตร แต่เป็น5กิโลเมตรที่ใจไปอยู่ตาตุ่มเลย ขี่คันเดียวมืดๆพอออกมาทางหลักได้ค่อยใจชื่นหน่อยครับ

พอถึงที่งานไบค์โทรเรียกเพื่อนออกมารับ ว่าจะเดินถ่ายรูปรถสวยๆมาฝากเพื่อนให้ได้ชมกันก็ฝนตกหนักมาก ถ่ายไม่ได้เดียวกล้องพัง ได้แต่ใช้ goproถ่าย ก็เหมือนกันทริปนี้ก็มีแต่ภาพจากgoproเป็นส่วนใหญ่ครับ ผมได้นั่งคุยกับคนจัดงานไบค์เค้าบอกว่าที่จัดงานมานี่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ได้เยอะมากๆเลยครับห้องพักที่พักเต็มเกือบหมดเพราะที่พักจะให้ส่วนลดกับพวกที่มาเที่ยวในงานร้านค้าของกินที่นี่ดูคึกคักมากเลยครับคนก็มาเที่ยวไม่กลัวฝนตกกันเลยส่วนผมหมดแรงแล้วกลับห้องอาบน้ำนอน ขี่รถประมาณ12ชั่วโมง ใช้น้ำมันไป1700+ – นะครับ

พอจบงานก็คุยกันครับว่าเช้าจะไปไหน ไปหาดไร่เลย์ ทะเลแหวก แต่ก็ไปไม่ได้ออกทะเลไม่ได้ฝนตกทั้งวัน ช่วงเช้าที่ฝนหยุดผมก็นึกว่าจะหยุดแล้วขี่รถออกมายังไปไม่ถึงไหนเลยตกอีกแรงมากก็เลยขี่ลุยฝนเล่นน้ำฝนซะเลยทำเหมือนเด็กๆเลย ขี่รถไปประทับตราอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา กลับมานั่งคุยกันต่อว่าจะเอาไงดีค้างอีกคืนหรือไปไหนต่อดีเพราะทริปนี้โดนแต่ฝนอะไรที่ตั้งใจไว้ก็ไปไม่ได้เลยครับ

ในโชคร้ายก็ยังมีโชคดีอยู่ มีน้องที่มางานจะกลับบ้านที่ระนองเค้าก็ชวนให้ไปเที่ยวระนองแทนแล้วนอนบ้านน้องเค้า พวกผมก็เอาไปก็ไปอยู่ที่นี่ก็ไม่รู้ว่าจะไปไหนได้หรือป่าวฝนตกทั้งวัน ตอนขี่กลับระนองฝนก็ตกตลอดทาง ถนนเส้นระนองก็มืดมากพอกันออกจากกระบี่บ่าย4โมงเย็นพวกเรามาถึงระนองกันตอน4ทุ่มกว่าๆ ขี่รถลุยฝนกันมาใช้ความเร็วไม่ได้เลย ถนนเส้นระนองเป็นเขาส่วนใหญ่ทำให้ไม่สามารถใช้ความเร็วได้เลยกว่าจะไปถึงบ้านน้องเค้าก็ใช้เวลาเดินทางประมาณ6ชั่วโมง

วิวข้างทางสวยแปลกตามากเป็นภูเขาหินปูน ภูเขาทางใต้จะแตกต่างจากทางเหนือมากๆ

นี่น้องอ้นและน้องจิ๊บ ที่ใจดีมากๆให้พวกผมได้ไปพักที่บ้านน้องเค้า และตอนนี้น้องอ้นเค้าจะเปิดรีสอร์ท คาดว่าจะเสร็จปลายปีนี้ ผมไปมาแล้วพื้นที่สวยมาก วิวสวยทั้งหน้าและหลังติดภูเขา ถ้าน้องเค้าทำเสร็จผมก็จะไปเที่ยวพักซะหน่อยต้องขอบใจมากจริงๆครับ

แล้วก็มืดเหมือนเดิมมองไม่เห็นทางด้วย มองไฟหน้ารถคนอื่นก็พอช่วยได้หน่อย

หลังจากมาถึงก็อาบน้ำพักผ่อนกัน พอเช้ามา ก็เป็นดังที่คุยกันไว้เลยฝนตกอีกอย่างที่เค้าบอกกัน ระนองฝน8แดด4 แต่ยังโชคดีที่พอเที่ยงๆฝนหยุดตกพวกผมเลยได้ออกมาเที่ยวได้นิดหน่อยครับ ที่คืออุทยานแห่งชาติแหลมสน ท่าเรือจะอยู๋ด้านข้างนะครับ

จุดท่องเที่ยวต่อไปก็คือเนินภูเขาหญ้า เป็นแลนด์มาร์คอีกที่หนึ่งของจังหวัดระนอง

วิวภูเขามีน้ำตกไหลลงมาด้วยนะครับ

วิว2ข้างไม่เหมือนกันนะครับ ข้างนึงเนินภูเขาหญ้า อีกข้างภูเขาหินมีน้ำตก

เจ้า Honda Rebel 1100 สูง160นี่ไม่มีปัญหาในการขับขี่เลยเท้าลงพื้นได้2ข้าเต็ม

ที่ต่อไปคืออุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ที่นี่น้ำพุร้อนให้แช่ด้วยแต่พวกผมมาไม่ทันเค้าปิดก่อน

ทริปนี้นะครับที่ได้เอาเจ้า Honda Rebel 1100 มาขี่เที่ยวออกทริปนั้น บอกได้ว่ารถ Honda Rebel 1100 เป็นรถที่ดีมากๆสำหรับผมนะมั่งใจมากๆในการขี่ จะเร่งแซงหรือเบรคแค่ผ่อนคันเร่งรถก็ชะลอตัวลงเลย มีระบบครูสคอนโทรล ช่วยในการขับขี่ให้สบายมากขึ้น อย่างที่บอกไปครับด้วยเครื่อง1100cc ทำให้กินน้ำมันมากแล้วถังน้ำมันเล็ก ทำให้ต้องจอดเติมบ่อยๆ ถ้าขี่90-110 ก็ประหยัดหน่อยแต่รถขนาดนี้เครื่อง1100cc แค่บิดนิดหน่อยก็ขึ้นไป120แล้วถ้าจะขี่90นี่ผมว่าขี่ยากครับ แล้วไฟหน้ารถ คือไม่สว่างเลยว่าเวลาที่เจอถนนมืดๆไม่มีไฟ  จะมองทางลำบากมาก โหมดที่ให้มาทำให้รถขี่ได้สนุกมากครับผมได้ลองทุกโหมดการขับขี่ก็จะต่างกัน ทำให้รถมีความน่าใช้มากๆครับ จบทริปนี้ผมวิ่งไปทั้งหมด1,736 km. ใช้่น้ำมันไปทั้งหมด3,340บาท ที่น้ำมันเยอะขนาดนี้เพราะผมขี่เร็วด้วยครับ ในช่วงค่าน้ำมันแพงขนาดนี้ไปไหนมาไหนต้องคิดหนักจริง