สรุป MotoGP 2022 สนาม 1 Enea Bastianini แชมป์รุ่นใหญ่ครั้งแรกในชีวิต

0
Enea Bastianini

การแข่งขัน MotoGP เปิดฤดูกาล 2022 สนามแรกที่ Lusail International Circuit ประเทศ Qatar เป็น Enea Bastianini บนรถ Ducati GP21 หมายเลข 23 คว้าชัยชนะอันดับ 1 ประเดิมแชมป์เปิดสนาม และยังเป็นแชมป์แรกของตัวเขาเองในรุ่นใหญ่สุด

เริ่มการแแข่งขันกันไปเรียบยร้อยกับ MotoGP 2022 การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการที่ใหญ่ที่สุดในโลกของรถจักรยานยนต์ โดยสนามที่ 1 จัดขึ้นที่ Lusail International Circuit ประเทศกาตาร์ (เดิมสนามชื่อ Losial ปีนี้เปลี่ยนเป็น Lusial)

ปีนี้แชมป์โลก มาเวอริค บีญาเลส ยังไม่พอใจกับความเร็วของ M1 รถคู่ใจนัก ทางด้าน มาร์ค มาร์เกซ ก็สมบูรณ์พร้อมกลับมาลงแข่ง และที่ต้องจับตาดูคือรถจากค่าย Ducati เป็นรถที่ทีมแข่งเลือกใช้เยอะที่สุด โดยมีถึง 8 คันด้วยกัน

มาดูที่กริดสตาร์ทกันก่อน เป็น 2 ดูคาติทีมอิสระ คือ Jorge Martin #89 ที่ได้โพโพลสิชั่นออกสตาร์ทกริดแรก ตามมาด้วย Enea Bastianini #23 กริดที่ 2 และ Marc Marquez #93 กริดที่ 3 อันดับอื่นๆ ตามรูปข้างล่างนี่เลยครับ

กริดสตาร์ท MotoGP 2022 สนาม 1

ออกสตาร์ทเป็น Pol Espargaro #44 กับ RC213V ที่ระเบิดฟอร์มพุ่งนำออกไป และรั้งตำแหน่งผู้นำประทับจอเล็กอยู่ถึง 17 รอบจากการแข่งขันทั้งหมด 23 รอบ โดยใน 5 รอบแรกผู้ที่รั้งอันดับ 2 ก็คือ Marc Marquez #93 อีกด้วย ทั้งคู่ใส่ยาง Soft ทั้งหน้าหลัง Repsol Honda เปิดเกมส์ทำได้ดีเลยทีเดียว

โดยผู้ที่ขี่ได้ดีเยี่ยมอีกคนคือ Brad Binder #33 กับรถ KTM ที่ออกสตาร์ทออกมารั้งอันดับ 3 ก่อนจะแซง มาร์ค มาร์เกซ และจบการแข่งขันในอันดับ 2 ได้ แต่ยังดีเยี่ยมไม่เท่า Bastianini ที่ออกสตาร์ทแล้วหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 5 ก่อนจะไล่แซงเพื่อนนักแข่งดรีกรีแชมป์โลกจนมารั้งในอันดับ 1 และจบด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก

จังหวะเกี่ยวกันล้มของ 2 ตัวเต็ง Ducati บัญญาญ่า #63 กับ มาร์ติน #89

เป็นชัยชนะอันดับ 1 ครั้งแรกของ Bastianini #23 ใน MotoGP รุ่นใหญ่สุด และเป็นครั้งแรกของทีม Gresini Racing MotoGP กับรถ Ducati GP21 รถปีเก่ากว่าทีมโรงงาน อันดับ 2 Brad Binder #33 อันดับ 3 Pol Espargaro #44

ซาโก้ แซง การ์ตาราโร่ ทางตรงเข้าเส้นชัยไปก่อนเพียง 0.007 วินาที ทางตรงยาวแรงกว่าก็ได้เปรียบ
บาสเตียนินี่ กับ แชมป์รุ่นใหญ่สุดครั้งแรกในชีวิต

อันดับ 4 เป็น Aleix Espargaro #41 อันดับ 5 Marc Marquez #93 แชมป์โลก Fabio Quartararo #20 เข้าเส้นชัยอันดับที่ 9 โดน Johann Zarco #5 เฉือนแย่งเข้าเส้นชัยอันดับที่ 8 ไปเพียง 0.007 วินาที

ผลแข่ง MotoGP 2022 สนาม 1 Qatar GP

การแข่งขันสนามแรกนักแข่งหลายคนยังไม่ลงตัวกับรถ เช่น Quartararo ที่อยากให้ทีมงานปรับความเร็วแรงของ M1 ให้มากขึ้นไปอีก และเข้าก็ทำให้เห็นคือโดนซาโก้กด Ducati แซงทางตรงเข้าเส้นชัยไปง่ายๆเลย

คะแนนสะสม MotoGP สนาม 1

ทาง Repsol Honda สนามนี้เปิดมาดีแต่ด้วยที่ยางเป็น Soft ทั้งหน้าและหลัง ทำให้ท้ายเกมส์รถของ Pol Espargaro ออกอาการให้เห็นอย่างชัดเจน ซูซูกิก็มาดีเช่นกัน แต่ตัวเต็งอย่าง Bagnaia #63 กับ Jorge Martin ก็พากันล้มออกจากการแข่งขันทั้งคู่

สนามต่อไปจะแข่งกันที่ Pertamina Mandalika Circuit ประเทศอินโดนีเซีย เป็นสนามใหม่ล่าสุดที่ถูกบรรจุในรายการ จะแข่งกันวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้ครับ

รีวิว Honda Rebel 1100 เกียร์ DCT
คลิป รีวิว Rebel 1100
รีวิว NEW CBR500R กดเวลาที่สนามช้าง
รีวิว New CB500X โช้คกลับ ดิสก์คู่
คลิป รีวิว CRF1100L Africa Twin ทั้ง DCT และ MT
คลิป รีวิว CBR250RR SP

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่