รีวิว 2022 New GPX DRONE พรีเมียมสกู๊ตเตอร์ อัพเกรดเครื่องยนต์เป็น 4 วาล์ว

0
New GPX DRONE

2022 New GPX DRONE พรีเมียมสกู๊ตเตอร์ดีไซน์โดน ซุมอัพเกรดเครื่องยนต์ใหม่เป็น 4 วาล์ว เร่งแรงขึ้น แถมประหนัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่าเดิม มาดูกันหน่อยว่าจะโดนสักแค่ไหน

GPX โดรน

GPX DRONE รถพรีเมียมสกู๊ตเตอร์รุ่นแรกของทางค่ายที่เป็นการร่วมมือกันพัฒนาระหว่าง GPX Thailand กับ SYM ผู้ผลิตอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญการผลิตรถสกู๊ตเตอร์

หลังจากเปิดตัว DRONE ไปเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างท่วมท้น สร้างยอดจองมากกว่า 10,000 คัน ทะลุเป้าในเวลารวดเร็ว มาคราวนี้อัพเกรดเครื่องยนต์ใหม่เป็น 4 วาล์วกับสมรรถนะดีกว่าเดิมขึ้นไปอีกขั้น

โดรน 4 วาล์ว
เครื่องยนต์ SYM

เครื่องยนต์จาก SYM แบรนด์อุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก และมีสกู๊ตเตอร์แบรนด์ SYM จำหน่ายใน 90 ประเทศทั่วโลก นิยมมากในยุโรป จึงการันตีถึงคุณภาพและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งหมดถูกนำมาใส่อยู่ใน DRONE แบบเต็มๆ

New GPX DRONE
เครื่องยนต์ 4 วาล์ว

เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ สูบเดียว 149.6 ซีซี 4 วาล์ว มีกำลังอัด 11:1 จ่ายนำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด FI เครื่องยนต์เป็นเทคโนโลยีจาก SYM มั่นใจได้อย่างที่บอกไป

โดรน 4 วาล์ว

เครื่องยนต์ที่อัพเกรดเป็น 4 วาล์ว ได้รอบออกตัวไวขึ้นถึง 28% และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่าเดิม 16% ทดสอบตามมาตราฐาน WMTC หรือ World Motorcycle Test Cycle

New GPX DRONE
ออกแบบให้ชีวิตอิสระ Design My Freedom

ดีไซน์ภายนอกพรีเมี่ยม ดูสปอร์ต โช้คอัพ เบรก ลงตัว พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน การออกแบบทั้งคันเป็นผลงานของ GPX Thailand โดนใจผู้ใช้อย่างมาก

New GPX DRONE

ด้วยความที่เป็นแบรนด์คนไทยจึงค่อนข้างเข้าใจถึงความชอบและฟังก์ชั่นการใช้งานที่จะตอบโจทย์คนไทย กับสโลกแน #ออกแบบให้ชีวิตอิสระ Design My Freedom

New GPX DRONE
ไฮไลท์เด็ด DRONE 4 วาล์ว

– เครื่องยนต์ 4 วาล์ว อัตราเร่งออกตัวดีขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงกว่าเดิม
– ดีไซน์พรีเมียมรอบคัน เบาะนั่งหนาแน่น พักเท้าเปลี่ยนตำแหน่งวางเท้าได้

New GPX DRONE


– ไฟ LED รอบคัน ไฟหน้ามี LED ถึง 10 ดวงแบ่งสูงต่ำและ Daytime Running Light
– มีไฟ  HAZARD Lights ให้ใช้ ปลอดภัยเมื่อต้องจอดรถข้างทาง

GPX โดรน

– มีช่องชาร์จ USB ขนาด 2 แอมป์ ชาร์จได้ไวกว่าเท่าตัว
– เรือนไมล์ Full LCD ดิจิตัล เต็มระบบ
– กุญแจ Keyless พร้อมสัญญานกันขโมย

โดรน 4 วาล์ว

– ดิสก์เบรกหน้าหลัง มีระบบ Combi Brake System กระจายแรงเบรก
– โช้คอัพหลังคู่ปรับ Preload ได้ 3 ระดับ
– ช่องเก็บของใต้เบาะเก็บหมวกกันน็อคเต็มใบได้

GPX DRONE
ลองขี่กันเลย

ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ผมได้ขี่ DRONE จากครั้งแรกเป็นโดรนรุ่น 2 วาล์ว ในรูปแบบท่องเที่ยวเดินทางไกล มาครั้งนี้เป็นโดรน 4 วาล์ว ด้วยโจทย์ที่ผมเองก็อยากรู้ว่าจะมีอัตราเร่งดีขึ้นและออกตัวดีกว่ารุ่นเดิม 28% อย่างที่ GPX บอกมาหรือไม่ (Link ทดสอบ 2 วาล์ว อยู้ด้านล่างบทความ)

GPX DRONE

กับสถานการณ์โควิดในพื้นที่สีแดงเข้ม ผมจึงเลือกที่จะทดสอบใช้งานในเมืองทั่วไป ไม่ได้เดินทางไกล ซึ่งก็น่าจะตอบโจทย์ที่ผมสงสัยและตอบโจทย์การใช้งานของคนส่วนใหญ่อีกด้วย

โดรน 4 วาล์ว

มากันที่เรื่องเครื่องยนต์ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่เป็น 4 วาล์วก่อนเลย บอกเลยว่าเร่งออกตัวไหแดงถึงไฟแดงดีกว่าเดิมอย่างชัดเจน และเร่งได้อย่างต่อเนื่อง เร่งแซงรถได้มั่นใจกว่าเดิม ปลอดภัยขึ้นด้วย ลบข้อด้วยของรุ่น 2 วาล์วในเรื่องออกตัวอืดไปได้เลย

GPX DRONE

และการที่เครื่องยนต์เป็นแบบ 4 วาล์วทำให้การเผาไหม้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เผาไหม้ได้หมดจดกว่าเดิม ผลคือประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่ารุ่นเดิมด้วย ถังน้ำมันขนาด 7.5 ลิตร เติมทีนึงใช้ได้ยาวๆ

New GPX DRONE

ดีไซน์ภายนอกและออฟชั่นต่างๆ ต้องบอกตามตรงว่าเหมือนรุ่นก่อนหน้าทุกอย่าง ยกเว้นเฉดสี ซึ่งรถที่ผมได้มาเป็นสีแดง ซึ่งเฉดสีแดงรุ่น 4 วาล์วจะเข้มกว่าเดิม ให้ความขรึม ดูแพง มีความพรีเมียมมากขึ้น

New GPX DRONE

ท่านั่งขี่ยังให้ความสบาย เบาะนั่งกระชับ พักเท้ายาว เลื่อนเท้าเปลี่ยนอิริยาบถแก้เมื้อยได้ช่องเก็บของด้านซ้ายมี USB Charger ขนาด 2 แอมป์ ชาร์มมือถือเต็มเร็วกว่าช่องชาร์จทีมีอยู่ในรถเกือบทุกรุ่นเลยก็ว่าได้

New GPX DRONE
New GPX DRONE เครื่อง 4 วาล์วมากับ 3 รุ่นย่อยกับ 5 เฉดสีต่างกันในแต่ละรุ่น

• รุ่น Standrad (ระบบกุญแจปกติ) กับ เฉดสี JET BLACK ในราคาเปิดตัวแนะนำขายอยู่ที่ 68,900 บาท

จีพีเอ๊กซ์ โดรน
JET BLACK

• รุ่น Keyless (ระบบกุญแจรีโมท พร้อมติดตั้งสัญญาณกันขโมย) ราคาเปิดตัวแนะนำขายอยู่ที่ 72,800 บาท มีให้เลือก 3 เฉดสีพิเศษ สี URBAN WHITE สี VIBE ORANGE และสี ENERGETIC RED หรือสีแดงคันที่เราได้มาทดสอบนี้

จีพีเอ๊กซ์ โดรน
สี URBAN WHITE สี VIBE ORANGE และ สี ENERGETIC RED

• รุ่น Keyless Special (ระบบกุญแจรีโมท พร้อมติดตั้งสัญญาณกันขโมย) ในสีพิเศษ MIDNIGHT BLUE (MATT) ราคาเปิดตัวแนะนำขายอยู่ที่ 73,800 บาท

New GPX DRONE
MIDNIGHT BLUE (MATT)
สรุปว่า

สมรรถนะของเครื่องยนต์ 4 วาล์วให้อัตราเร่งออกตัวดีกว่ารุ่นเดิมชัดเจน ทั้งยังให้ความประหยัดมากกว่าเดิม ฟังชั่นอื่นๆ รอบคันใช้งายได้สะดวกตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายทั้งใช้งานในชีวิตประจำวันหรือจะเอาไปออกทริปก็สบายๆ ดีไซน์เด่น ออฟชั่นเยอะไม่เป็นรองใคร คุ้มราคา ชอบก็จัดได้เลย

สามารถดูข้อมูลรถเพิ่มเติมได้ที่ www.gpxthailand.com

หมวก Caberg

Special Thank : GPX Thailand
: หมวกกันน็อค Caberg Flyon จาก Panda Rider

เปิดตัว GPX Rock Metal รุ่นใหม่
คลิป รีวิว GPX DRONE ขี่ทางไกลไปราชบุรี
รีวิว GPX DRONE คลิก
New Drone 4 วาล์ว คลิก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่