2019 Honda CRF1000L Africa Twin นอกจากสีใหม่ มีอะไร อย่างไร มาดู

0
Honda Africa Twin
Honda CRF1000L Africa Twin รถ Adventure Touring เรือธง ยอดขายแรงของ Honda ในปี 2019 ยังตอกย้ำความแรงกับ Africa Twin ใน 2 รุ่นย่อย คือ Africa Twin CRF1000L และ Africa Twin ‘Adventure Sports’ CRF1000L2 หรือที่หลายๆคนเรียกสั้นๆ ว่า L2 ทำไมถึงเป็นรถยอดนิยม มาดู

Honda Africa Twin

แม้ว่าภายนอกที่เห็นจะเหมือนว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร นอกจากสีและลายกราฟฟิก ในรุ่นธรรมดาฮอนด้าเลือกใช้ น้ำเงิน/ขาว/แดง เช่นเดิมแต่เปลี่ยนลายกราฟฟิก และสีดำเมทัลลิค ทั้ง 2 สีจะมากับเฟรมสีดำและล้ออลูมิเนียมสีทองอันเป็นเอกลักษณ์ตั้งแต่รุ่น 650 และ 750 เมื่อกว่า 20 ปีก่อน ส่วนรุ่น Adventure Sports หรือ L2 จะมาในสี Light Silver / Gray Mettallic หรือ สีเงิน/เทา ล้อทอง ส่วนเฟรมจะเด่นเป็นพิเศษด้วยสีขาวแปลกตา

Honda Africa Twin

2019 Africa Twin ใช้เฟรม Steel semi-double-cradle คุณสมบัติที่ใช้งานได้ดีบนทางเรียบและให้ความยืดหยุ่นคล่องแคล่วเมื่อต้องลุยบนทางออฟโร้ด โมเดล Adventure sport จะมีความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถที่ 10.6 นิ้ว (เวอร์ชั่นไทยจะต่ำกว่านี้) ส่วนตัวธรรมดาจะสูง 8 นิ้ว ทั้งคู่มีระยะฐานล้อที่เท่ากัน Adventure sport จะมีน้ำหนักตัว 242 กิโลกรัมในตัวเกียร์แมนนวล และที่ 252 กิโลกรัมในเกียร์ DCT ส่วนโมเดลธรรมดาจะมีน้ำหนักตัวที่ 229 กิโลกรัมในตัวเกียร์ธรรมดา และ 239 กิโลกรัมสำหรับเกียร์ DCT

Honda Africa Twin

เครื่องยนต์ Parallel-Twin ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาด 998 ซีซี พร้อมเทคโนโลยี Unicam®  เอกสิทธิ์ของฮอนด้า จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI ผสานการทำงานกับคันเร่งไฟฟ้า Throttle by Wire (TBW) ให้กำลังสูงสุด 94 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 98 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบ/นาที เกียร์ 6 สปีด

Honda Africa Twin

2019 Honda Africa Twin มีโหมดการขับขี่ 4 โหมด และระบบ Honda Selectable Torque Control (HSTC) หรือระบบ Traction Control มีให้เลือกได้ถึง 7 ระดับ และสามารถปิดการทำงานได้ และ Engine Brake เลือกได้ 3 ระดับ

Honda Africa Twin

ช่วงล่างโช้คUpside down ขนาด 45 มม. ของ Showa ยังคงประจำการทั้ง 2 โมเดล  สามารถปรับไอ้ทุกอย่างทั้ง Spring preload, Compression และ  Rebound damping โช้คหลังระบบ Pro-Link ปรับได้ทุกอย่าง มีรีโมทสำหรับปรับ preload เพื่อความสะดวกในการหมุนใช้งาน

Honda Africa Twin

ล้อซี่ลวดเหมาะอย่างยิ่งในเส้นทาง Off Road มีความวยืดหยุ่นตัว ทนทาน โดยมีขนาดล้อยางหน้าขนาด 90/90-21  ล้อยางหลังขนาด 150/70-18 ดิสก์เบรกหน้าคู่ขนาด 310 มม. ใช้คาลิเปอร์แบบ 4 ลูกสูบต่อข้าง ดิสก์หลังเดี่ยวขนาด 256 มม. คาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยว ทั้งหน้าและหลังมาพร้อมระบบ ABS ที่สามารถปิดระบบได้เมื่อต้องใช้ในเส้นทาง Off Road

Honda Africa Twin

2019 Honda Africa Twin รุ่นธรรมดาจะมีความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 18.8 ลิตร และในรุ่น Adventure sport  หรือ L2 จะมีความจุที่ 24.2 ลิตร แต่ทั้ง 2 รุ่นมีระบบเกียร์ให้เลือกทั้งแบบเกียร์แมนนวลและเกียร์แบบ Dual-Clutch Transmission (DCT) โดยมีให้ใช้งาน 6 สปีดทั้ง 2 ระบบ นอกจากนี้ฮอนด้ายังมีอุปกรณ์เสริม(ของแต่ง)ไว้ให้อัพเกรดกันอีกเพียบ อาทิ Quick shifter, Heated Grip, ช่องชาร์จไฟ 12V, Low Seat, ขาตั้งคู่, คันเกียร์ที่เท้าสำหรับรุ่น DCT และอีกมากมาย เอาเป็นว่ามาไทยแน่ๆ ตามสายพันธ์ที่มีขายอยู่ แต่ราคาจะเท่าเดิมหรือไม่ ต้องไปลุ้นเอานะครับ!!

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่