ทริปเหนือ 7 วัน กับ DOUBLE X เกียร์ DCT

ทริปนี้นะครับเริ่มต้นด้วยผม2คนกับเพื่อน อยากไปบ้านรักไทย ที่แม่ฮ่องสอนเลยคุยกันว่าจะออกกันกลางๆเดือนธันวาคม แพนการเดินทางไว้หมดแล้ว แต่ก็ผิดแผนนิดหน่อยคือสายซ้อน ของอีกคันอยากไปเดินกิ่วแม่ปาน เลยต้องเพิ่มการเดินทางใหม่เข้าไป จากที่แพนไว้ เลยเกิดเป็น ทริปขาสั้น DCT ขี่เที่ยวเหนือ นี้ขึ้นมา เราออกเดินทางวันที่13-19 ธันวาคม

เราออกจากกรุงเทพ คืนวันที่13

วันที่14 ดอยอินทนนท์

วันที่ 15 ปางอุ๋ง

วันที่16 บ้านรักไทย

วันที่17 ปาย

วันที่18 แม่กำปอง

วันที่19 กลับ กรุงเทพ รวมระยะทาง 2,459 km. ค่าเติมน้ำมันแก็สโซฮอร์95 รวมทั้ง 3,507 บาท

เริ่มด้วยวันแรกพวกผมออกจาก กทม มาตอน 4ทุ่ม เพื่อเดินทางมายังดอยอินทนนท์เพื่อมาดูแสงเช้าที่ จุดชมวิวกิ่วแม่ปานกัน

จุดชมวิว ตอนเช้า กะจะมาให้ทันแสงแต่ไม่ทัน
ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานคนเยอะเหมือนกันครับ พวกผมใช้เวลา2ชั่วโมงในการเดิน กิ่วแม่ปาน เหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกันครับ แต่พอไปถึงก็หายเหนื่อยกับวิวตรงหน้า สวยมากครับ คืนนี้พวกผมกางเต็นท์นอนที่ อินทนนท์1คืน คือต้องการพักร่างกายจากการเดิน ทางหน่อยครับ

คืนนี้ได้หมูกะทะ ช่วยชีวิต จริงทริปนี้คิดว่าน่าจะโดนหมูกะทะทั้งทริป ^^

ด้วยว่าคำนวนเส้นทางกันผิด เลยทำให้มาถึงปางอุ๋งตอนมืด หาที่กางเต็นท์ ลำบาก เพราะคนมากางที่นี่กันเยอะมากครับ ผมเลยได้ด้านบนติดถนนกัน สบายตอนยกของเก็บของ ที่จอดรถที่นี่ต้องเอาลงไปจอดด้านล่างจะมีลานจอดรถให้ครับ

บรรญากาศที่นี่ทำให้หายเหนื่อยเลยสวยมากครับ

ที่บางอุ๋ง ที่นี่ตอนเช้าหมอกฟุ้งมากครับสวยมากอากาศเช้าหนาวพอสายๆ เริ่มร้อนครับ ที่ผมจำฝั่งใจมากกับที่นี่คือการอาบน้ำ ตักอาบแต่ละทีนี่ ตัวชากันไปเลย หนาวสุดๆ

ชอบอารมณ์ตอนอยู่ที่นี่มาก ปล่อยตัวไปตามบรรญากาศฟินมาก วันนี้ไม่รีบออกครับเพราะจุดหมายต่อไปคือบ้านรักไทย ออกจากปางอุ๋ง แปบเดียวก็ถึงพวกผมเลย ไม่รีบร้อนอะไร

พวกผมกางเต็นท์กัน 2 คืนแล้วแล้วจะส่งเต็นท์กลับบ้าน เพราะหนักเอาเรื่องอยู่ ด้วยที่รถคันใหญ่แล้วพวก ผมตัวสูงมาก การที่มีอะไรมาถ่วงเยอะ ๆมันก็จะลำบากอยู่ พวกผมเลยคิดกันเอาไว้ว่าเข้าเมืองแม่ฮ่องสอนเพื่อดรอปเต็นท์กลับบ้าน แล้วที่ขาดไม่ได้เลยถ้ามาแม่ฮ่องสอน คือ เอาสติ้กเกอร์แล้วก็ถ่ายป้าย 1864โค้ง เพื่อยืนยันว่าเรามาแล้วนะ

ออกจากปางอุ๋ง ก็มาบ้านรักไทยต่อเลย

พอตอนมืดที่บ้านรักไทยก็จะสวยไปอีกแบบครับ แสงไฟที่สะท้อนน้ำเป็นมนต์เสน่ห์ของที่นี่

ถ้ำน้ำลอดมาแม่ฮ่องสอนต้องแวะ

ออกมาจากถ้ำน้ำลอดแล้วขี่กลับมาแวะพักที่จุดชมวิว ดอยกิ่วลม ก่อนเลยครับมีของกินพักมือพักก้นไปด้วย

มองได้สุดขอบฟ้าเลย สวยจริงๆ

คืนนี้เรานอนกันที่ปาย เพื่อตอนเช้าเราจะขึ้นไปดูทะเลหมอกหยุนไหล

มาไม่ทันแสงแรก ตื่นไม่ไหว อากาศดีมากไม่อยากตื่นเลย แต่อากาศใน ปายจะเย็นกว่าด้านบน มากหนาวๆ

เก็บภาพทะเลหมอกที่หยุนไหลเสร็จก็ลงมาแวะที่หมู่บ้านสันติชลกันที่นี่มีที่ให้ถ่ายรูปเยอะมาก

คนที่มาเที่ยวที่นี่ก็คนเป็นแค่ฤดูหนาว น่าสงสารพ่อค้าแม่ค้าที่นี่เหมือนกันคับ ในช่วงที่น่าจะมีนักท่องเที่ยวก็ต้องมาเจอกับโควิดอีกรอบแน่ หลังจากพวกผมออกมาเก็บของที่ ที่พัก+กินอาหารเช้า ก็ออกเดินทางต่อ ปลายทางวันนี้ แม่กำปองครับ คืนนี้เราจะนอนที่นั่นกัน

แต่ก่อนจะไปถึง แม่กำปอง เราผ่าน อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ยังไงก็ต้องแวะเอาตราประทับ มันเป็นจุดหมายของพวกผมที่วันนึงจะต้องประทับตราให้ครบทั้งเล่มให้ได้ ตรานี้เป็นตราประทับที่2 ของทริปนี้ ยังเก็บภาคเหนือไม่ครบเลยครับอีกยาว

วิวที่นี่ก็สวยไม่แพ้ที่ไหนเลยครับ เช้าๆแม่ค้าที่นี่บอกว่าหมอกหนามาก ถ้ามีเวลาอยากมาลองกางเต้นท์ที่นี่ซักครั้งครับเป็นที่ ที่ประทับใจออกจาก อุทยานห้วยน้ำดัง ก็เดินทางตามจุดหมายต่อไป บ้านแม่กำปอง

มุมยอดฮิดระเบียงวิว

ต้องถ่ายตอนกลางคืน ถึงจะได้ถ่ายตรงนี้

กลางวันถ่ายไม่ได้เลยนะจุดจุดนี้

วัดแม่กำปอง วัดที่เรามาถึงควรมาไว้สักการะ เพื่อเป็นสิริมงคล

หาของกินที่นี่ ของกินเยอะมากตรงนี้ อร่อยๆราคาไม่แพง บัวลอยร้านนี้อร่อย ป้าเค้าขายทั้งกลางวันกลางคืน

ต่อจากหมู่บ้านแม่กำปองเราก็ขึ้นไปอีกหน่อย กับจุดชมวิว กิ่วฝิ่น

หมดวันนี้ หลังจากเที่ยวเสร็จวันนี้พรุ่งนี้ต้องกลับกรุงเทพแล้ว พักผ่อนให้เต็มที่ นอนฟังเสียงน้ำไหล นอนฟินกับบรรญากาศที่นี่ แล้วเช้าพรุ่งนี้เตรีมตัวกลัว ไม่อยากมูฟออนออกจากที่นี่เลย เราเดินทางออกจากแม่กำปองตอน เที่ยง เพื่อที่จะแวะ ไปวัดที่ลำปาง ไปดูกันวัดนี้มีอะไรครับ

จบทริป …..