ก็แค่อยากไปให้เหนือที่สุดครั้งหนึ่ง

สวัสดีครับเพื่อนๆ เพื่อนๆเคยมั๊ยครับแบบว่าอยากจะออกไปเที่ยวแล้วมันนั่งไม่ติด ในหัวคิดแต่จะไปที่โน้นที่นี่ ผมคนนึงละที่เป็น ทริปนี้เกิดขึ้นเพราะอากาศที่มันเย็นลงอีกรอบแล้วมันน่าจะเป็นหนาวสุดท้ายแล้วของเดือนมกราคม ผมก็เลยนั่งไม่ติดแล้วเลยจัดกระเป๋าแล้วก็ขี่รถบินเดี่ยวออกมา ด้วยการความคิดที่ว่าอยากไปโดนหนาวๆแล้วก็ไปให้เหนือที่สุดเพราะผมยังไม่เคยไปเชียงรายไปถ่ายป้ายเหนือสุดแดนสยามเลย เลยตั้งเป้าไว้ที่ป้ายก่อน ผมเริ่มออกเดินทางจาก กทม ตอน4ทุ่ม ผมก็๋ขี่ไปแวะไปเลื่อยๆระหว่างทาง ผมเลือกวิ่งเส้นทางสายเหนือเข้าเชียงรายผ่านทางลำปาง เพราะผมว่าน่าจะเป็นเส้นทางที่ขี่รถตอนกลางคืนที่ไม่น่ากลัวเท่าไร

ที่แรกที่ผมแวะคือ วัดพระธาตุลำปางหลวง ไหนๆก็ผ่านแล้วขอแวะไหว้สักการะเพื่อเป็นสิริมงคลในการเดินทางครั้งนี้

หลังจากไหว้พระธาตุเสร็จผมก็ออกเดินทางต่อ ผมขี่เข้าเส้นพะเยา เพื่อจะตรงเข้าสู่เชียงรายระหว่างทางก็แวะตามอุทยานแห่งชาติเพื่อ ประทับตรา ทริปนี้ได้มา3ดวงครับ

ความฝันเลยครับที่จะให้เต็มเล่ม มีเวลาก็ออก ผมไม่เคยมาเส้นนี้ผมก็คิดว่าคงไม่ค่อยมีโค้งเท่าไร แต่ผมคิดผิด โค้งเยอะมากแล้วก็ขี่ง่ายไม่ค่อยน่ากลัวเหมือนเส้นไปแม่ฮ่องสอน กับยางpirelli ผมสบายเลยนึบดูดโค้งมากทำให้มั่นใจทุกโค้งจริงๆ

ด้วยการที่ขี่คนเดียวมันก็มีข้อดีและข้อเสียต่างๆกันไป แต่ผมก็ชอบขี่คนเดียวนะ ฟังเพลงในหมวกเพลินๆไปขี่ไปเลื่อยๆ เหนื่อยก็พักชิวๆ

วิวระหว่างทางก็สวยๆ แต่อยากจะบอกว่าตอนขี่มาอากาศหนาวมากๆๆๆ ผมต้องใส่เสื้อ3ชั้นถึงเอาอยู่ หนาวสะใจกันไปเลย

พอขี่ผ่านพะเยามาได้ก็มีกำลังใจและอีกไม่เกิน100กิโลถึงเชียงรายแล้ว

และแล้วป้ายแรก ยินดีต้อนรับสู่จังหวัดเชียงรายก็มาให้เห็นดีใจมาก เป้าหมายต่อไปคือป้ายเหนือสุดแดนสยาม สู้ๆ แต่พอเริ่มมีแดดอืมอากาศหนาวเมื่อเช้าหายไปไหน ตอนนี้ต้องถอดชุดออกบ้างแล้วไม่ร้อนมากแต่ก็ไม่หนาวเหมือนเมื่อเช้า

ถึงแล้ว เหนือสุดยอดแดนสยาม กว่าจะมาถึงเล่นเอาปวดหลังเหมือนกันนะ ขี่ม้วนเดียว ที่อำเภอแม่สายนี่ยังคึกคักมากนะ หรือผมมาช่วงวันหยุดคนเลยเยอะมาก

ได้น้องๆเจ้าถิ่นถ่ายรูปให้น้องๆ น้องบอกพี่ขี่ขึ้นไปเลยเค้าก็ขี่ขึ้นไปถ่ายกันบนนั้น ด้วยที่รถก็หนักตัวขาก็สั้นกลัวรถจะล้มน้องๆก็มาช่วยกลับรถ น่ารักมากชวนคุยหลายอย่าง ผมก็ถ่ายให้น้องๆเค้า

พอมาถึงแล้วผมก็นั่งพักแล้วก็คิดว่าจะไปไหนต่อเชียงรายมีอะไร ใจอยากจะไปผาฮี้ แต่เปิดเฟสก็อ้าวดอกซากุระที่อ่างข่างบานแล้วสวยมาก ก็ต้องมานั่งดูว่าไกลจากตรงนี้มั๊ยคุ้มมั๊ยที่จะขี่ไป เวลาได้ที่กางเต้นท์มีผมก็ไม่คิดอะไรมากไปเลยครับจากจุดนี้ใช้เวลาเดินทางอีก2ชั่วโมง ก็ได้อยู่ ออกเดินทางจากแม่สายวิ่งเข้าเส้น 1089 ถนนแม่จัน-ฝาง

ที่นอนคืนนี้เปลี่ยนจากผาฮี้เป็น จุดชมวิวม่อนสนแทน พอมาถึงคนเยอะมากเพราะเป็นวันหยุดแหละ ที่นี่ค่ากางเต้นท์30บาท ถูกมากและวิวสวย กลางวันก็สวยกลางคืนก็สวยและหนาวมาก

พอตื่นเช้าเก็บเต้นท์แล้วก็เดินทางขึ้นสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ที่นี่ซากุระจุกๆไปเลยสวยมาก สวยจนใช้คำว่าสวยเปลืองมากฟิวเหมือนอยู่เมืองนอกเลยครับ

สวยจนไม่อยากกลับด้วยที่มีเวลาน้อยพักอีกคืนก้ต้องกลับ กทม แล้ว เป็นทริปที่ประทับใจมากๆทริปหนึ่งเลยครับ ไว้โอกาสหน้าไปเที่ยวที่ไหนจะเอามาเล่าให้ฟังอีกนะครับทริปนี้ผม วิ่งไป2,340 กิโล หมดน้ำมันไป 3,460 บาท เพราะบิดอย่างเดียวเลย – -.