“เอ.พี. ฮอนด้า” จับมือ กกท. หนุนโมโตจีพีในประเทศไทยแบบเต็มสูบ

0

“เอ.พี.ฮอนด้า” ผู้บุกเบิกและผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ประกาศจับมือการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพีในประเทศไทย หรือ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 แบบเต็มร้อย

พร้อมยกระดับนักแข่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ด้วยการส่ง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในโมโตทู ลุ้นโพเดี้ยมในศึกโฮมเรซ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ 4-6 ตุลาคมนี้ พร้อมกับชวนแฟนมอเตอร์สปอร์ตไทยมาร่วมส่งแรงใจเชียร์นักบิด 3 ดาวรุ่ง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี, “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ล่าแชมป์ในศึก “เอเชีย ทาเลนต์ คัพ”


มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ปี 2018 ถือเป็นปีที่สุดยอดสำหรับการแข่งขันโมโตจีพีในประเทศไทย และ เอ.พี. ฮอนด้าก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ในปี 2019 นี้จะเป็นปีที่ 2 ที่เราให้การสนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพีในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเราพร้อมที่จะเดินหน้าไปกับทาง กกท. ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักของภาครัฐ และสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เพื่อผลักดันให้การแข่งขัน โมโตจีพี ในประเทศไทยประสบความสำเร็จ และยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่องในฐานะเจ้าภาพกีฬาระดับโลก”


“หนึ่งในเป้าหมายของเราคือการได้เห็นนักกีฬาไทย สร้างความสำเร็จให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตสู่สายตาชาวโลก ตามที่ เอ.พี.ฮอนด้า ได้ก่อตั้งโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ขึ้นมา เพื่อพัฒนานักบิดไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน โดยมีเป้าหมายผลักดันให้มีนักแข่งชาวไทยไปแข่งขันในรายการระดับโลก “โมโตจีพี” ให้ได้ภายในปี 2025 ซึ่งในปีนี้เราได้ขยับใกล้เข้าสู่เป้าหมายอีกขั้นหนึ่ง จากการส่ง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลงแข่งขันชิงแชมป์โลกในรุ่นโมโตทูแบบเต็มฤดูกาล และเจ้าตัวก็สามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น

สมเกียรติ จันทรา

เราเชื่อว่า “สมเกียรติ” มีศักยภาพพอที่จะคว้าโพเดี้ยมต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยในสนามโฮมเรซได้ นอกจากนี้เรายังมีอีก 3 ดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ประกอบด้วย “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี, “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ เตรียมลงแข่งขันในรายการ “เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” ซึ่งถือเป็นบันไดขั้นสำคัญของดาวรุ่งจากเอเชีย ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นนักบิดระดับโลกต่อไป ฝากทุกท่านช่วยส่งแรงใจและเดินทางมาร่วมเชียร์ให้กำลังใจนักบิดไทยกันถึงขอบสนามกันมากๆนะครับ เราเชื่อว่าแรงเชียร์ที่ดีจะช่วยผลักดันให้นักแข่งสร้างผลงานได้ดียิ่งขึ้นแน่นอน”


พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กล่าวว่า “ความสำเร็จของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ นั้นเกิดจากความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งจากองค์กรของรัฐและเอกชน ที่เห็นความสำคัญในการพัฒนาการจัดอีเวนต์ระดับโลกในเมืองไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยนั้นเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง”


“เอ.พี.ฮอนด้า ถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยหลายโครงการโดยเฉพาะการสนับสนุนและผลักดันให้นักกีฬาไทย โลดแล่นในการแข่งขันระดับโลกอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในศึก โมโตทู ซึ่งกำลังมีผลงานที่โดดเด่น เชื่อว่าจะสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างมาก”

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2019 เดินทางมาถึงช่วงท้ายของฤดูกาล ด้วยการลุ้นคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ของ “มาร์ค มาร์เกซ” นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งสิ้น 12 สนาม โดยมีคะแนนนำห่างคู่แข่งอันดับ 2 ถึง 78 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันทั้งสิ้น 7 สนามในปีนี้ โดยนับจากนี้อีกเพียง 1 เดือนก็จะเข้าสู่การแข่งขันในประเทศไทย

สมเกียรติ จันทรา
ขณะเดียวกัน สมเกียรติ จันทรา หนึ่งเดียวของไทยในโมโตทูแบบเต็มฤดูกาลภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย โดยการสนับสนุนของเอ.พี. ฮอนด้า ก็กำลังเดินหน้าเก็บคะแนนสะสมได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีคะแนนสะสม 11 คะแนนรั้งอันดับ 21 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งทางสมเกียรติมีเป้าหมายที่จะสร้างผลงานในโฮมเรซต่อหน้าแฟนชาวไทย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ หลังจากเคยทำสุดยอดผลงานมาแล้วในปี 2018 จากการคว้าอันดับที่ 9 ในรุ่นโมโตทรีแม้ลงแข่งขันในฐานะนักบิดไวด์การ์ด


นอกจากการแข่งขันของนักบิดระดับพระกาฬของโลกในคลาส โมโตจีพี, โมโตทู และ โมโตทรี แล้ว แฟนชาวไทยยังจะได้ส่งเสียงเชียร์บรรดานักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในการแข่งขันรายการ “เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” ซึ่งถือเป็นบันไดขั้นสำคัญของดาวรุ่งจากเอเชีย ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นนักบิดระดับโลก

โดยนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ทั้ง 3 คน ได้แก่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5, “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 15 จะลงสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในบ้านเกิด

สมเกียรติ จันทรา
ล่าสุด 3 ดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เก็บคะแนนสะสมได้อย่างต่อเนื่องในศึก เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019 โดย “บิว” วริทธิ์ รั้งอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 73 คะแนน ตามด้วยทีมเมทอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร รั้งอันดับ 6 มี 72 คะแนน ส่วน “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ รั้งอันดับ 7 มีทั้งสิ้น 41 คะแนน ซึ่งในการแข่งขัน โฮมเรซที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นั้น 3 นักบิดชาวไทยตั้งเป้าคว้าแชมป์มาครองต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิดให้ได้

ทั้งนี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามผลการแข่งขันและข่าวความเคลื่อนไหวของนักแข่งไทยจากเอ.พี.ฮอนด้า ในการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ 2019” ได้ทางแฟนเพจ เรซทูเดอะดรีม www.facebook.com/aphondaracingthailand
และทางเฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า www.facebook.com/hondamotorcyclethailand

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่