“ยามาฮ่า” ครองแถวหน้า เซปัง “แสตมป์” งานหนักสตาร์ทกลุ่มหลัง โมโตทรี

0

“ทัพนักบิดยามาฮ่า” ทะยานขึ้นครองแถวหน้าบนกริดสตาร์ทของโมโตจีพีอีกครั้ง โดย โยฮัน ซาโก้ #5 นักบิดฝรั่งเศสจาก ทีมมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี ควงจอมเก๋า วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 จาก ทีมมูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี สตาร์ทในอันดับ 2-3 ขณะดาวรุ่งไทย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์​จาก #9 วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม เจองานหินได้ออกตัวจากกลุ่มหลังในศึก โมโตทรี ก่อนลุ้นสร้างผลงานฝากแฟนชาวไทยวันอาทิตย์นี้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 18 ระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ โดยล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท

การควอลิฟายในรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี ต้องเลื่อนออกไปกว่า 1 ชั่วโมง จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงปลายการซ้อมรอบ FP4 ก่อนที่กรรมการจะตัดสินใจให้ทำการควอลิฟายได้อีกครั้ง ท่ามกลางสภาพแทร็กเปียก

ผลการควอลิฟายในศึก โมโตจีพี ปรากฏว่าทัพนักบิดจากยามาฮ่าคัมแบ็กกลับสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง โดย โยฮัน ซาโก้ #5 นักบิดจาก ทีมมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี กดฟลายอิ้งแล็ปในรอบสุดท้ายซิวกริดที่ 2 มาครอง ด้วยเวลา 2 นาที 12.709 วินาที ตามหลังหัวแถวเพียง 0.548 วินาที

ด้าน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 จากทีมมูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี เป็นอีกคนที่ฮึดทำเวลาในรอบสุดท้ายขึ้นมาสตาร์ทแถวหน้าในกริดที่ 3 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 13.009 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.848 วินาที ขณะที่แชมป์สนามล่าสุดอย่าง มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก มูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทำเวลามาเป็นอันดับ 11 ได้ออกตัวจากแถวที่ 4 ด้วยเวลาตามหลังหัวแถว 2.695 วินาที

ขณะที่นักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 จาก วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม ยังคงเจองานหนักอย่างต่อเนื่อง หลังพลาดล้มในรอบ FP2 เมื่อวันศุกร์ ก็สามารถผ่านความฟิตกลับมาลงซ้อมต่อได้ แต่ก็มาพลาดล้มเล็กน้อยอีกครั้งในรอบ FP3 ก่อนจะลงจับเวลารอบควอลิฟายด้วยสภาพร่างกายบอบช้ำ กดเวลามาเป็นอันดับ 26 ได้ออกสตาร์ทจากแถวที่ 9 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 14.502 วินาที

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 ให้สัมภาษณ์หลังจบการควอลิฟายว่า “วันนี้ในช่วงซ้อมครั้งที่ 3 แทร็กยังเปียกอยู่ เราเอาเซ็ตติ้งจากเมื่อวานมาใช้ ทำให้เวลาค่อนข้างดีอยู่ในกลุ่มกลางๆ แต่ในรอบควอลิฟายต้องกลับมาแทร็กแห้งเราไม่มีข้อมูลเลย ทำให้เจองานหนักหน่อยแต่เวลาก็ยังทำได้ช้ากว่านักบิดหลายๆ คน ซึ่งเราได้สตาร์ทจากกลุ่มหลัง ก็ต้องกลับมาทำการบ้านในการเซ็ตอัพสนามแห้งให้ดีกว่าเดิม เพราะเราไปในโค้งกว้างๆ ช้ากว่าคันอื่นมาก เชื่อว่าจะทำเวลาได้เร็วขึ้น ส่วนในการแข่งขันก็ไม่มีอะไรกดดัน เป็นงานหนักแน่นอน แต่ขอทำเต็มที่ครับ”

โดยศึก โมโตจีพี 2018 สนาม 18 รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ เจอฝนเล่นงานติดต่อกัน และส่อแววตกหนักในวันอาทิตย์ ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันประเทศเลื่อนแข่งเร็วขึ้น 2 ชั่วโมง ในรอบชิงชนะเลิศใันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้

อัพเดตตารางแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 18 รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์
วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2018
Moto3™ Warm Up – 06:40
Moto2™ Warm Up – 07:10
MotoGP™ Warm Up – 07:40
Moto3™ race – 09:00
Moto2™ race – 10:20
MotoGP™ race – 12:00

(ตามเวลาประเทศไทย)