มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 7 สมัยชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า กดเวลาเร็วที่สุดในรอบควอลิฟาย แต่โดนปรับ 6 กริดต้องออกตัวจากอันดับที่ 7 ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดตัวจริงหนึ่งเดียวของไทยที่ลงแข่งแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในรุ่น โมโตทรี จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกตัวจากแถวที่ 8 ในกริดสตาร์ทที่ 24 ส่วนดาวรุ่งไทยจากโครงการปั้นนักบิดไทยสู่โมโตจีพี “Race to The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ผลงานเยี่ยม “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี ควง “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ ซิวที่ 7-8 เรซแรกในศึก เอเชีย ทาเลนต์ คัพ สนามสุดท้าย ซึ่งต้องดวลท่ามกลางแทร็กที่ชุ่มไปด้วยน้ำ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

สำหรับแฟนความเร็วสามารถส่งแรงใจเชียร์ “ชิพ” นครินทร์ โดยติดตามชมการแข่งขันรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ เวลา 9.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนเกมในรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี จะดวลกันในเวลา 12.00 น. ซึ่งเร็วขึ้นกว่าเดิม 2 ชั่วโมง เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเลื่อนหนีฝนที่คาดว่าจะตกหนักในช่วงบ่าย ด้านเกมในรายการ อิเดมิตซึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2018 จะดวลอีกเรซในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน

โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถส่งกำลังใจเชียร์นักบิดไทยทั้ง 2 รายการได้ ผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง FOX Sports รวมถึงติดตามข่าวสารการแข่งขันและให้กำลังใจนักแข่ง ทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้โครงการปั้นนักบิดไทยสู่โมโตจีพี “Race to The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/APHondaRacingTH/ และเว็บไซต์ www.aphonda.co.th/aphondaracingthailand/